บทความทั้งหมด

น้ำเกลือ คือน้ำที่มีสวนผสมของเกลือซึ่งมีความเข้มข้นแตกต่างกัน แต่ไม่ใช่การนำเกลือแกงทั่ว ๆ ไปมาละลายน้ำแล้วนำมาใช้ โดยน้ำเกลือที่เราสามารถซื้อใช้ได้ทั่วไปนั้นจะมีความเข้มข้นอยู่ที่ 0.5%6 ซึ่งทางการแพทย์จะเรียกน้ำเกลือชนิดนี้ว่า "Normal Saline Solution" หรือ NSS เป็นความข้มข้นระดับเดียวกันกับขดงเหลวในร่งกายของมนุษย์ทำให้ไม่เกิดความรู้สึกแสบหรือระคายเคืองเวลาที่ใช้

โดยทั่วไปแล้วประเทศไทยมีความนิยมการเลือกใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดเป็นไม้ม็อบสำหรับถูเปียกถึง 90% ทว่าในความเป็นจริงแล้วเปอร์เซ็นต์ของการใช้ไม้ม็อบสำหรับการทำความสะอาดที่เหมาะสมภายในบ้านจะเป็นการใช้ไม้ม็อบแบบถูเปียก 30% และไม้ม็อบแบบถูแห้ง 70% ต่างหาก

เบกกิ้งโซดาที่รู้จักกันในนามของส่วนผสมที่ช่วยให้ขนมนมเนยต่าง ๆ นั้นขึ้นฟู มีลักษณะเป็นผงสีขาว ไม่มีกลิ่น ราคาไม่แพง ตัวจริงหรือชื่อเรียกทางเคมีก็คือโซเดียมไบคาร์บอเนต เมื่อนำมาละลายจะมีฤทธิ์เป็นด่างและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ภายในครัวเรือนได้สารพัด วันนี้เราจะมานำเสนอประโยชน์คร่าว ๆ จากเบกกิ้งโซดาที่มีความปลอดภัยและราคาถูกกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้