วิธีทำความสะอาด อุปกรณ์ในบ้าน

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  574 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทำความสะอาด อุปกรณ์ในบ้าน

  1. 1. น้ำยากำจัดคราบเหนียวเหนอะแบบโฮมเมด
    ตู้ครัวมักจะสะสมคราบเหนียวเหนอะและมันก็ทำให้ดูไม่สวยงาม แต่คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วย    น้ำยากำจัดคราบแบบโฮมเมด ผสมน้ำมันพืช 1 ส่วน  และเบกกิ้งโซดา 2 ส่วน และใช้ฟองน้ำหรือผ้าทำ ความสะอาดตู้ครัว

    2. ทำความสะอาดตัวต่อเลโก้ด้วยเครื่องซักผ้า
    ชิ้นส่วนเลโก้โดยเฉพาะชิ้นเล็กชิ้นน้อยจะสกปรกมากๆ  และถ้าคุณทำความสะอาดทีละชิ้นๆ ก็คงจะเสร็จชาติหน้าตอนบ่ายๆ ลองเอามันใส่ถุงซักล้างแล้วเอาเข้าเครื่องซักผ้าสิ เติมสบู่เข้าไปหน่อยจากนั้นก็เอามันออกมาตากให้แห้ง
       
    3. ทำความสะอาดกระจกเตาอบ 
    ประตูเตาอบสะอาดใสด้วยมะนาว เพียงนำน้ำมะนาวผสมกับเบกกิ้งโซดาให้เป็นครีมข้นเหนียว  แล้วนำมาป้ายในส่วนของประตูเตาอบและกระจกให้ทั่ว จากนั้นทิ้งไว้ราว 1 ชั่วโมง  แล้วจึงใช้ฟองน้ำชุบน้ำสะอาดเช็ดออกให้หมด เท่านี้ประตูเตาอบของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง

    4. ลอกแผ่นฉลากด้วย Oxiclean
    การลอกฉลากออกจากขวดโดยไม่ให้ขาดไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันจะง่ายขึ้นมากหากคุณใช้ Oxiclean เติมน้ำอุ่นในอ่างแล้วก็ใส่ Oxiclean 1 ฝา แล้วก็แช่แก้วหรือขวดไว้ 30 นาที ฉลากจะลอกออกไปเอง
     
    5. ทำความสะอาดเตารีดด้วยเกลือ
    การทำความสะอาดเตารีดจะง่ายมากหากคุณรู้เคล็ดลับนี้ ขึ้นตอนแรกก็โรยเกลือลงไปบนแผ่นรองรีด ปรับเตารีดให้เป็นระดับสูงสุด และปิดระบบไอน้ำ จากนั้นก็เพียงแค่วางเตารีดลงบนเกลือ สิ่งสกปรก คราบ  ต่างๆ จะติดไปกับเกลือ ทำใหเตารีดสะอาดและเงางาม
     
    6. กำจัดเศษขนสัตว์ด้วยถุงมือยาง
    ถ้าคุณมีแมวหรือสุนัขละก็ แน่ใจได้เลยว่าคุณกำลังวุ่นอยู่กับการเก็บขนของเจ้าตูบหรือเจ้าเหมียวที่หล่นอยู่รอบบ้าน แต่มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะกำจัดขนพวกนั้นให้หมด คุณเพียงแต่ใช้แค่ถุงมือยางแตะลงบนเบาะหรือเครื่องหนังต่างๆ แล้วขนจะถูกดูดขึ้นมาติดกับถุงมือเอง เพราะเป็นเรื่องของไฟฟ้าสถิตไง 
     
    7. คืนความขาวให้หมอนของคุณ
    เมื่อคุณมีปลอกหมอนที่มันเคยมีสีขาว แต่ปัจจุบันกลับเหลือง แต่ยังมีข่าวดีสำหรับปัญหานี้ ผสมส่วนผสมดังนี้ :  ผงซักฟอก 1 ถ้วย,ผงล้างจาน 1 ถ้วย, สารฟอกขาว 1 ถ้วย, บอแร็กซ์ครึ่งถ้วย และน้ำร้อนมาก
     
    8. ลบรอยขนแมวในเฟอร์นิเจอร์ไม้ด้วยน้ำส้มสายชูและน้ำมันมะกอก
    ถ้าคุณมีเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีรอยขีดข่วนและสกปรก อย่าเพิ่งโยนทิ้งเพราะมันสามารถกลับเป็นเหมือนเดิมได้ ผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วย  กับน้ำมันมะกอกครึ่งถ้วย   เอาผ้าจุ่มแล้วก็เช็ดตลอดทั้งตัวเฟอร์นิเจอร์  เพียงเท่านี้รอยขีดข่วนก็จะหายไปและเฟอร์นิเจอร์ของคุณก็กลับมาดูใหม่อีกครั้ง
     
    9. กำจัดคราบตะกอนหินปูนด้วยน้ำส้มสายชู
    คุณจะพบเห็นคราบลักษณะได้บ่อยๆ ตามก๊อกน้ำ หรือที่อื่นๆ คุณสามารถกำจัดคราบพวกนี้ออกได้ด้วยน้ำส้มสายชู ถ้ามันมีผิวแบนราบ เทน้ำส้มสายชูแล้วแช่ไว้ประมาณ 20 นาที สำหรับก๊อกน้ำ คุณสามารถใช้กระดาษทิชชู่แช่น้ำส้มสายชูเช็ดเอาก็ได้   
     
    10. กำจัดคราบน้ำมันเครื่องในโรงรถ
    กำจัดคราบน้ำมันได้โดยใช้ Pour N Restore มันจะช่วยดูดซับน้ำมันและคราบที่ฝังอยู่ ทำให้คราบน้ำมัน
    ที่กวนใจหายไป

 

ที่มา : https://bit.ly/37BNi4e

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้