ข่าวสาร / สาระน่ารู้

สาระประโยชน์ต่าง ๆ เรื่องทำความสะอาดกับ Tomkada เรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดไว้ใจเรา

การทำความสะอาดบ้านสำคัญอย่างไร ทำไมเราต้องทำสม่ำเสมอ และการทำความสะอาด จะช่วยในเรื่องใดบ้าง

ไม่ว่าใครก็ไม่ชอบการถูพื้นบ่อยๆ แต่ก็ไม่ชอบการเดินบนพื้นกระเบื้องเหนียวๆเช่นกัน เราจึงรวบรวมเคล็ดลับการถูพื้นกระเบื้องแบบไม่เป็นคราบน้ำ ช่วยให้บ้านสะอาดไร้กลิ่นอับ และไม่ต้องถูบ่อยๆ มาฝาก เป็นวิธีง่ายๆในการถูพื้นให้บ้านหมดกลิ่นอับ และพื้นกระเบื้องไม่เป็นคราบน้ำ

ห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่เราต้องใช้ ห้องน้ำเป็นที่ขับถ่ายของเสีย เป็นที่ชำระร่างกาย ห้องน้ำจึงจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลและทำความสะอาดให้ได้สุขอนามัย เพราะไม่เช่นนั้นห้องน้ำจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อให้แก่ผู้เข้าไปใช้ได้

การทำความสะอาดในโรงพยาบาล เป็นการทำความสะอาดที่ถือว่าเป็นการทำความสะอาดที่สำคัญอย่างยิ่งกว่าการทำความสะอาดใดๆ  เพราะไม่ใช่แต่การทำความสะอาดให้หมดจดเท่านั้น แต่ทำแล้วต้องปราศจากเชื้อโรคด้วย เรามองด้วยตาเปล่าไม่เห็นหากไม่เช่นนั้นจะเป็นการแพร่เชื้อจากผู้ป่วยที่เป็นอีกโรคหนึ่ง ไปยังผู้ป่วยอีกคน

วันนี้ TOMKADA จะมาบอกคุณสมบัติของเส้นในแต่ละประเภทกันค่ะ

เคยสงสัยไหมว่าทำไมจึงมีสินค้าไมโครไฟเบอร์มากมายหลายแบบในท้องตลาด บทความนี้เราจะมาพูดถึงผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ใช้ทำความสะอาดกัน แต่ก่อนอื่นไมโครไฟเบอร์ทำมาจากอะไร เส้นใยไมโครไฟเบอร์นั้นทางเทคนิคนั้นก็คือ พลาสติกนั้นเอง โดยทำ โพลีเอสเตอร์(Polyester)มาผสมและบีบอัดกับ โพลีเอไมด์(Polyamide)หรือไนลอน(Nylon) ทำให้มีเส้นใยขนาดเล็ก มีความแข็งแรงและเบากว่าใส้ใยที่ทำจากฝ้าย ซึ่งใยไมโครไฟเบอร์นั้นสามารถผลิตได้ถึงขนาดเล็กกว่าเส้นผมถึง 100 เท่าเลยทีเดียว โดยเส้นเส้นใยไมโครไฟเบอร์จะนำไปผลิตสินค้าจะมีหลักๆอยู่ 2 ชนิด

สีนั้นสำคัญอย่างไรในการทำความสะอาด ในอุตสาหกรรมการทำความสะอาดนั้น ได้มีการใช้สีเพื่อช่วยในการจัดการแยกอุปกรณ์ทำความสะอาด ตามพื้นที่ต่างๆ ในการทำความสะอาดมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นใน โรงพยาบาล โรงแรม โรงเรียน หรือแม้แต่ร้านอาหาร

Autonomous Cleaning กับอุตสาหกรรมทำความสะอาดในปัจจุบัน เริ่มมีการใช้หุ่นยนต์ทำความสะอาด(Autonomous Cleaning)เข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมทำความสะอาดมากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และส่งเสริมภาพลักษณ์ ขององค์กร

น้ำเกลือ คือน้ำที่มีสวนผสมของเกลือซึ่งมีความเข้มข้นแตกต่างกัน แต่ไม่ใช่การนำเกลือแกงทั่ว ๆ ไปมาละลายน้ำแล้วนำมาใช้ โดยน้ำเกลือที่เราสามารถซื้อใช้ได้ทั่วไปนั้นจะมีความเข้มข้นอยู่ที่ 0.5%6 ซึ่งทางการแพทย์จะเรียกน้ำเกลือชนิดนี้ว่า "Normal Saline Solution" หรือ NSS เป็นความข้มข้นระดับเดียวกันกับขดงเหลวในร่งกายของมนุษย์ทำให้ไม่เกิดความรู้สึกแสบหรือระคายเคืองเวลาที่ใช้

โดยทั่วไปแล้วประเทศไทยมีความนิยมการเลือกใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดเป็นไม้ม็อบสำหรับถูเปียกถึง 90% ทว่าในความเป็นจริงแล้วเปอร์เซ็นต์ของการใช้ไม้ม็อบสำหรับการทำความสะอาดที่เหมาะสมภายในบ้านจะเป็นการใช้ไม้ม็อบแบบถูเปียก 30% และไม้ม็อบแบบถูแห้ง 70% ต่างหาก

เบกกิ้งโซดาที่รู้จักกันในนามของส่วนผสมที่ช่วยให้ขนมนมเนยต่าง ๆ นั้นขึ้นฟู มีลักษณะเป็นผงสีขาว ไม่มีกลิ่น ราคาไม่แพง ตัวจริงหรือชื่อเรียกทางเคมีก็คือโซเดียมไบคาร์บอเนต เมื่อนำมาละลายจะมีฤทธิ์เป็นด่างและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ภายในครัวเรือนได้สารพัด วันนี้เราจะมานำเสนอประโยชน์คร่าว ๆ จากเบกกิ้งโซดาที่มีความปลอดภัยและราคาถูกกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้