บทความทั้งหมด

สำหรับคนที่ต้องออกจากบ้านไปทำงาน หรือออกไปทำธุระ ก็ไม่รู้ว่าเข้าบ้านมาจะหอบเอาเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาในบ้านด้วยรึเปล่า ถ้าบ้านไหนมีคนสูงอายุหรือเด็ก แล้วพากันรับเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายไปนี่แย่เลยนะคะ ซึ่งช่องทางที่เชื้อโรคจะแพร่เข้าสู่ร่างกายได้ ผ่านทางการขยี้ตา แคะจมูก หรือสัมผัสปาก ซึ่งนอกจากวิธีการล้างมือบ่อย ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายแล้ว ชวนมาทำความสะอาดบ้าน ต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 กันด้วยดีกว่าค่ะ แต่ก่อนอื่นเราควรรู้ก่อนว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่บนพื้นผิวแต่ละชนิดได้นานแค่ไหน และใช้อะไรทำลายเชื้อโรคได้บ้าง เราจะได้ทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคได้อย่างถูกวิธี

ในแต่ละวัน เราคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะสัมผัสกับเชื้อโรคหลายชนิดผ่านการทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ ของเราไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน การไปโรงเรียนของเด็ก ๆ ไปทานข้าวหรือซื้อของใช้ตามห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่การใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องทำให้ตัวเรา รวมถึงบ้านเราสะอาด ปลอดภัยอยู่เสมอ แต่ในอีกด้านหนึ่ง การป้องกันเชื้อโรคอาจสร้างขยะที่ไม่จำเป็นและอาจมีการใช้สารเคมีอันตรายเพื่อทำความสะอาดบ้านของเรา วันนี้เราจึงมี 6 วิธีที่จะทำให้บ้านของคุณลดความเสี่ยงต่อการมีเชื้อโรคอยู่ในบ้านและยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

เพื่อสุขอนามัย และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ มีวิธีมาฝากให้ทุกท่านได้ทำความสะอาด สิ่งของภายในบ้านที่ก่อให้เกิดกลิ่นและคราบ

ช่วงนี้คงไม่มีเรื่องไหนทำให้อลหม่านกันไปทั้งโลกเท่ากับเรื่อง COVID-19 อีกแล้ว ถึงกับมีหลายคนพูดว่าโอกาสติด 1 % แต่โอกาสที่โรคประสาทจะถามหาน่ะ 100% แต่จะไม่ให้เครียดได้อย่างไรเพราะรู้หรือไม่ว่าการจามหรือไอเพียงครั้งเดียวสามารถแพร่กระจายไวรัสได้ถึง 3,000 จุด และยิ่งมีโอกาสเสี่ยงมากขึ้นถ้าอยู่ใกล้ผู้ติดเชื้อในระยะใกล้กว่า 1.8 เมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ทำให้โอกาสที่จะติดก็ไม่ยากนัก ดังนั้นทั้งตัวบุคคลเองและสถานที่ส่วนใหญ่จึงหันมาเอาจริงเอาจังกับการทำความสะอาดอาคารบ้านเรือน เพราะโอกาสที่จะไปสัมผัสเชื้อโรคเข้ามาจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดบ้านให้ปลอดเชื้อ เพื่อป้องกันเจ้าโควิดและโรคติดต่ออื่นๆ มาฝากกัน บ้านเราจะได้สะอาด ปราศจากเชื้อ อย่างน้อยก็สร้างความสบายใจและความมั่นใจได้อีกระดับหนึ่ง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาและมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ประชาชนได้รับผลกระทบด้านสุขภาพ สังคมและเศรษฐกิจมีผลกระทบอย่างมาก รัฐบาลจึงได้มีมาตรการขอความร่วมมือให้ประชาชนปรับพฤติกรรมการอยู่ร่วมกัน ให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) งดกิจกรรมทางสังคม เน้นอยู่บ้านให้มากที่สุดตามนโยบาย "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" แต่ก็ยังปรากฏว่า มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ทำให้เสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ไปยังครอบครัว และผู้คนในชุมชนได้

การทำความสะอาดบ้านนั้นไม่ใช่คิดจะทำก็ทำได้เลย เพราะหากคุณไม่ศึกษาวิธีทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน อาจทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เสียหายได้ นอกจากนี้ความเชื่อที่คุณได้ยินมานั้นอาจไม่ใช่เรื่องถูกต้องเสมอไป ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยยกตัวอย่างความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องทำความสะอาดบ้านมาให้อ่านกัน จะมีเรื่องที่คุณคิดอยู่บ้างหรือไม่ก็ไปอ่านกันเลย

ช่วงที่ต้องอยู่บ้านแบบนี้ หลายคนน่าจะเหน็ดเหนื่อยมากกว่าวันทำงานแน่นอน เพราะบางคนต้องทำงาน Work From Home ไปพร้อมๆ กับการทำงานบ้าน เราจึงขอแนะนำตารางทำความสะอาดบ้านแบบฉบับคนมีเวลาน้อย สะดวก รวดเร็ว แต่ช่วงฆ่าเชื้อโรค ป้องกันเชื้อไวรัสได้อย่างหมดจด

บ้านที่สะอาดน่าอยู่เกิดขึ้นได้จากการทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นเรื่องปกติที่ทุกบ้านจะต้องมีอุปกรณ์ทำความสะอาดติดบ้านไว้ การมีอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่ครบครันและพร้อมใช้อยู่ในบ้านจะช่วยทำให้การทำความสะอาดบ้านนั้นง่ายขึ้น ทำงานได้สะดวกสบายขึ้น อีกทั้งช่วยประหยัดเวลา แรงงาน นำมาซึ่งความสุขและสุขอนามัยที่ดี อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่จำเป็นและช่วยให้การทำความสะอาดบ้านของคุณง่ายขึ้นจะมีอะไรบ้างนั้น มาเช็คกันเลยว่าบ้านของคุณมีครบหรือยัง

วันหยุดมักจะเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายแห่งปี ฉันไม่รู้ว่าที่บ้านคุณจะเป็นแบบไหนนะคะ แต่ฉันรู้สึกเหมือนเราต้องไปงานปาร์ตี้คริตสมาสทั้งเดือนเลย พอพ้นช่วงนี้ไปคุณก็จะเหลือแต่บ้านที่สกปรกเลอะเทอะ แต่หากคุณเหนื่อยคุณแทบจะไม่แม้แต่ชายตามอง...แทบจะนะคะ แต่ไม่ใช่ไม่มองซะทีเดียว วันนี้ฉันจะมาแบ่งปันเคล็ดลับแบบง่าย ๆ 5 ข้อที่จะช่วยให้คุณคืนความสะอาดแวววาวให้แก่บ้าน และทำให้คุณมีเวลาเหลือเฟือเพื่อเอนตัวนอนบนโซฟาและพักผ่อนหลังเทศกาลวันหยุดที่วุ่นวายผ่านไปแล้ว เพราะความสะอาดคือหนทางที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นปีใหม่ค่ะ

ซึ่งทุกคนต่างก็พยายามทำความสะอาดทุกจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อไวรัสได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ จุดภายในบ้าน หรือบริษัทที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและเชื้อไวรัส ที่ถูกเรามองข้ามไป “ทำความสะอาด 6 จุดเสี่ยง !! ในบ้าน ช่วยป้องกันเชื้อไวรัสได้ทันที” มาบอกต่อให้ทุกคนกลับไปทำความสะอาด เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสกันค่ะ

โควิด-19 ทำให้เราออกไปไหน มาไหนก็ลำบาก อยากออกกำลังกายก็กลัวจะติด โควิด-19 งั้นมาลองออกกำลังกายในบ้านดู โดยที่บ้านของเราก็จะสะอาดไปด้วย นี้มันยิงปืนนัดเดียวได้ถึงสอง เปลี่ยนงานบ้านให้เป็นลานออกกำลังกาย

โควิด-19 ทำให้เราออกไปไหน มาไหนก็ลำบาก อยากออกกำลังกายก็กลัวจะติด โควิด-19 งั้นมาลองออกกำลังกายในบ้านดู โดยที่บ้านของเราก็จะสะอาดไปด้วย นี้มันยิงปืนนัดเดียวได้ถึงสอง เปลี่ยนงานบ้านให้เป็นลานออกกำลังกาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้