การวางแผนใช้ทรัพยากรในการทำความสะอาด

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  2240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การวางแผนใช้ทรัพยากรในการทำความสะอาด

การวางแผนในการใช้ทรัพยากรที่เกี่ยวกับการทำความสะอาดคือการใช้เวลาแรงงานและวัสดุอุปกรณ์ ทรัพยากรในการทำความสะอาดที่มีอยู่ภายในบ้าน ควรคำนึงถึงการวางแผนการทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกบ้าน มีดังนี้

1. เวลาที่จะใช้ในการทำความสะอาด การทำความสะอาดบ้านในแต่ละครั้งเรื่องเวลาก็สอดคล้องกับประสิทธิภาพในการทำความสะอาด เวลาน้อยการทำความสะอาดอาจจะไม่ละเอียดถี่ถ้วนเท่าที่ควรจะเป็น ซึ่งถ้ามีเวลามากจะทำให้เรามีเวลาจัดการกับทุกซอกทุกมุมในการทำความสะอาด ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความสะดวกและความพึงพอใจของความสะอาด

2. แรงงานที่จะใช้ในการทำความสะอาด ในปัจจุบันการใช้แรงงานในการทำความสะอาดลดน้องลงเนื่องจากได้มี เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในการผลิตอุปกรณ์การทำความสะอาดที่ทันสมัยมากขึ้น ช่วยทุ่นแรงได้มากซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

3. วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือที่จะใช้ในการทำความสะอาด วัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาด ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบันได้มีการผลิตอุปกณ์ทำความสะอาดนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย ช่วยประหยัดแรงประหยัดเวลา ความสะอาดสูง เช่น ชุดไม้ถูพื้นใยไฟเบอร์ที่มีประมิธิภาพในการดูดซับได้ดีกว่าแบบเดิมซักบิดผ้าอัติโนมัติในตัวถังซัก เครื่องดูดฝุ่นอัติโนมัติ ฯลฯ ซึ่งในอนาคตก็อาจจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ มาทดแทนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้