เพิ่มอารมณ์ด้านบวก ด้วยการทำความสะอาดบ้าน

Last updated: 22 ก.พ. 2567  |  112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่มอารมณ์ด้านบวก ด้วยการทำความสะอาดบ้าน

ดูแลทำความสะอาดบ้านสม่ำเสมอ
บ้านที่สะอาดปราศจากฝุ่น หยากไย่ และคราบสกปรก จะทำให้ดูใหม่และน่าอยู่เสมอ ดังนั้นจึงต้องหมั่นทำความสะอาด ไม่ให้ฝุ่นหนา ขยะแน่น ข้าวของรกไร้ระเบียบ เคล็ดลับการทำความสะอาดแบบมืออาชีพคือ เริ่มต้นจากชั้นบนลงมาชั้นล่าง และอย่าลืมทำความสะอาดรายละเอียดเล็กๆ ภายในบ้านด้วย เช่น รีโมททีวี ลูกบิดประตู ที่สำคัญควรใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่มีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยให้ทำความสะอาดบ้านได้ง่ายและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

สีบ้านอย่าให้หมอง
สีทาบ้านเป็นด่านหน้าของบ้านที่แขกไปใครมาจะมองเห็นก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านดูใหม่และน่าอยู่ เราจึงควรสำรวจดูว่าผนังบ้านมีสีหมองลง หรือสีหลุดร่อนหรือไม่ มีร่องรอยแตกร้าวที่จุดไหน หากพบก็ควรรีบแก้ไข เพื่อรักษาสภาพให้บ้านมีสีสันสดใสดูใหม่อยู่เสมอ

ดูแลสวนเสมอไม่ปล่อยรกร้าง
สวนสวยๆ เป็นอีกส่วนที่ส่งเสริมให้บ้านดูสวยงามน่าอยู่ ดังนั้นหากมีสวน ปูหญ้า และปลูกต้นไม้มาก อย่าปล่อยปละละเลยให้รก ควรหมั่นตัดแต่งหญ้าและกิ่งก้านต้นไม้ให้ดูดี เข้ารูปเข้าทรง รดน้ำต้นไม้ทุกวันให้ชุ่มชื่น ไม่เหี่ยวเฉา เมื่อต้นไม้เขียวขจีสดใส ก็จะทำให้บรรยากาศบ้านร่มรื่นสดชื่นน่าอยู่ และยังปลอดภัยจากสัตว์มีพิษที่อาจแฝงเข้ามาในบ้านอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้