ทำความสะอาดบ้าน ทำให้ตัวเราดีขึ้นได้อย่างไร ?

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  94 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดบ้าน ทำให้ตัวเราดีขึ้นได้อย่างไร ?

1.การทำความสะอาดบ้านจริงๆแล้วไม่ใช่แค่การปัด กวาด เช็ด ถู แต่คือการดูแลทุกๆอย่างในบ้านให้เรียบร้อยด้วย ทั้งการซักผ้า การจัดข้าวของ ยิ่งเราแบ่งเวลามาทำได้มากเท่าไหร่ บรรยากาศในบ้านก็จะดีขึ้นมากเท่านั้น ส่งผลให้ความเครียดเราลดลงไปด้วย

2.ควรจัดข้าวของต่างๆในบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะสภาพเช่นนั้นจะทำให้คุณสามารถคิดสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น มีอารมณ์สุนทรีย์มากขึ้น มีสมาธิและกระจิตกระใจทำงานมากขึ้น

3.มักจะรู้สึกเป็นกังวล คิดมาก เวลาต้องอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นเขรอะ หรือของกระจัดกระจายไม่เป็นที่เป็นทาง สิ่งที่คุณทำได้นอกจากการดูแลความสะอาด ก็คือการตกแต่งบ้านด้วยส่วนหนึ่ง พยายามเลือกใช้โทนสีที่ดูอบอุ่น พื้นผิวที่หลากหลายเข้าไว้

4.ปล่อยให้บ้านมีแต่ฝุ่น มีแต่ความชื้นสะสมมากเกินไป ก็จะยิ่งกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อรา และเชื้อโรคต่างๆ นอกจากจะสุ่มเสี่ยงต่ออาการเจ็บป่วยแล้ว ยังสร้างความรำคาญในการอยู่อาศัยอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้