ทำความสะอาดคอนโด ทำความสะอาดแบบคนรุ่นใหม่

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดคอนโด ทำความสะอาดแบบคนรุ่นใหม่

วางแผนทำความสะอาดบ้าน ทีละขั้นตอน
ควรเริ่มทำความสะอาดจากบริเวณที่สูงก่อน แล้วไล่ลงมาที่ต่ำ เพราะฝุ่นผงจากบริเวณที่สูงกว่าจะปลิวลงมาโดนตรงบริเวณชั้นที่อยู่ต่ำกว่า หากเป็นภายในบริเวณห้อง ควรเช็ดทำความสะอาดตามฝ้า กำแพง หรือบนโต๊ะก่อน จากนั้นจึงค่อยทำความสะอาดพื้น และไล่บริเวณลงมาตามชั้นที่อยู่ต่ำกว่าตามลำดับ

เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ให้พร้อม
เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาดบ้านให้พร้อม และถูกวัตถุประสงค์ เพื่อให้การทำความสะอาดเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดายมากขึ้น

เคลียร์พื้นที่ จัดของให้เป็นระเบียบ
แบ่งพื้นที่ในการเริ่มต้นทำความสะอาด และเริ่มทำทีละบริเวณ เพื่อให้การทำความสะอาดสามารถแบ่งออกเป็นขั้นตอนได้ และทำได้ง่ายขึ้น รวมถึงการซื้อชั้นวางของจะช่วยให้การจัดแบ่งประเภทของสิ่งของต่างๆ เป็นระเบียบ และทำให้พื้นที่ในห้องกว้างขวางขึ้น

กำจัดฝุ่นตามจุดต่างๆ
เริ่มเช็ดทำความสะอาดฝุ่นตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ที่สูง และตามบริเวณซอก เพื่อให้เศษฝุ่นผงปลิวลงมาที่พื้น และใช้ไม้กวาดเก็บกวาดตามบริเวณพื้นอีกทีหนึ่ง หรืออาจใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วยดูดตามบริเวณซอกต่างๆ

เช็คความผิดปกติของสภาพบ้านด้วย 
หมั่นตรวจสอบตามบริเวณซอก หรือบริเวณที่เป็นไม้ภายในบ้าน เพื่อดูว่ามีปลวกหรือไม่ และหมั่นสังเกตบริเวณต่างๆ ภายในบ้านเป็นระยะ เผื่อมีร่องรอยของการเสื่อมสภาพของตัวบ้าน จะได้สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้