ทำความสะอาดบ้าน สะอาดหมดจดตอนรับปีใหม่

Last updated: 5 ม.ค. 2567  |  113 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดบ้าน สะอาดหมดจดตอนรับปีใหม่

ทิ้งขยะ
ขั้นแรกของการเริ่มต้นทำความสะอาดบ้านก็คือการคัดแยกขยะค่ะ เราต้องแยกของที่จะเก็บและของที่จะทิ้งออกจากกัน ลองสำรวจตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ และชั้นหนังสือดูว่ามีอะไรที่ไม่ต้องการแล้วหรือเปล่า จากนั้นแยกของที่ต้องทิ้งออกมา เมื่อแยกได้แล้วก็ให้คัดอีกครั้งว่าเป็นของที่นำไปขายต่อหรือบริจาคได้หรือไม่ โดยแยกใส่ถุงดำหรือกล่องให้ชัดเจน


ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ 
หลังจากทำความสะอาดฝ้าเพดานแล้ว ขั้นต่อมาก็คือการทำความสะอาดหลังตู้ ชั้นวางของ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยเริ่มจากนำของออกจากชั้นวาง ปัดฝุ่นด้วยไม้กวาดขนไก่ จากนั้นจึงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง เมื่อชั้นวางของแห้งสนิทดีแล้วจึงนำของต่างๆ


กวาดและถูพื้น
ขั้นต่อมาคือการกวาดและถูพื้นซึ่งเป็นขั้นตอนมาตรฐานของการทำความสะอาดบ้านอยู่แล้ว โดยเราจะกวาดพื้นทั่วทุกห้องตามด้วยการดูดฝุ่นเพื่อเก็บรายละเอียดอีกครั้ง เสร็จแล้วจึงปิดท้ายด้วยการถูพื้น


ทำความสะอาดห้องน้ำ
หลังจากทำความสะอาดห้องต่างๆ ในบ้านครบแล้ว ขั้นต่อมาของการทำความสะอาดบ้านคือเราจะมาทำความสะอาดห้องน้ำกันค่ะ โดยการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเทไปตามพื้นและซอกมุมต่างๆ รวมถึงสุขภัณฑ์


ทำความสะอาดภายนอกบ้าน
เริ่มจากการเก็บขยะเพื่อจัดระเบียบสิ่งของนอกบ้าน หากบ้านใครมีสวนและมีต้นไม้ใหญ่ก็กวาดใบไม้ให้เรียบร้อย จากนั้นฉีดน้ำเช็ดล้างทำความสะอาดพื้นบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้