แต่ละส่วนในบ้าน ต้องทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่ละส่วนในบ้าน ต้องทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน

ทำความสะอาดบ้าน ล้างห้องน้ำ ควรทำทุก 1 เดือน
ทำความสะอาดบ้าน ล้างห้องน้ำ เจ้าของบ้านแต่ละท่านอาจมีการทำงานบ้านง่ายๆ อย่างการล้างห้องน้ำ ปัดกวาดเช็ดถูเอง ทำความสะอาดเองวันเว้นวันหรือสัปดาห์ละครั้งแล้วแต่สะดวก โดยพึ่งแม่บ้านมืออาชีพมาทำความสะอาดแบบลงรายละเอียดลึกตามซอกมุมต่าง ๆ ที่เข้าไม่ถึง อย่างน้อยสักเดือนละ 1 ครั้ง

ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคที่นอน ควรทำทุก 3 เดือน
ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคที่นอน ที่นอนที่เรานอนทุกวัน มีเศษผิวหนังจากร่างกายเราร่วงหล่นอยู่และกลายเป็นอาหารชั้นดีของไรฝุ่นซึ่งเป็นอีกตัวการทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ และนี่เป็นที่มาว่าเราควรให้มืออาชีพมาจัดการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และดูดไรฝุ่นที่อยู่ลึกถึงด้านในเนื้อที่นอน

ล้างแอร์ ทำความสะอาดถังเก็บน้ำ เครื่องซักผ้า ถังดักไขมัน ควรทำทุก 6 เดือน
ล้างแอร์ ช่วยให้แอร์ทำงานได้ดี ยืดอายุการใช้งาน ไม่ทำงานหนักเกินไป และยังช่วยกำจัดเชื้อโรคที่สะสมอีกด้วย เจ้าของบ้านอาจติดต่อช่างเข้ามาล้างแอร์ประมาณเดือนมีนาคมเพื่อรับหน้าร้อน จากนั้นอีก 6 เดือน จึงล้างอีกรอบ

ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคม่าน โซฟา พรม ควรทำปีละ 1 ครั้ง
ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ม่าน โซฟา พรม ซึ่งเป็นส่วนที่เราใช้งานบ่อย แต่ไม่ได้ทำความสะอาดกันบ่อยๆ ทำให้กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ฝุ่น และไรฝุ่นชั้นดี จึงควรพึ่งมืออาชีพที่มีอุปกรณ์เฉพาะมาทำความสะอาดให้หมดจดทุกปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้