ทำความสะอาดห้องน้ำ บ่อยแค่ไหนถึงพอดี

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดห้องน้ำ บ่อยแค่ไหนถึงพอดี

ทำอย่างไรให้ห้องน้ำสะอาดตลอดเวลา

1.ทำให้ห้องน้ำมีอากาศถ่ายเท การทำให้ห้องน้ำ มีอากาศถ่ายเท จะช่วยลด การเติบโตของเชื้อรา และ ลดการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ที่สร้างความเหน็ดเหนื่อยได้มาก นอกจากนี้ คุณยังสามารถดูดความชื้นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดเปิดพัดลมดูดอากาศขณะอาบน้ำ และ หลังจากอาบน้ำเสร็จ

2.ทำให้ห้องน้ำแห้งหลังจากใช้เสร็จ เพื่อให้แน่ใจว่า เชื้อราจะไม่ก่อตัวขึ้นในห้องน้ำ ให้สละเวลาเช็ดสุขภัณฑ์ และ พื้นผิวต่าง ๆ ในทุกครั้งหลังใช้ห้องน้ำเสร็จ โดยเฉพาะพื้นที่นอกจากจากสะอาดแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการลื่นล้มเนื่องจากกระเบื้องเปียกลื่นด้วย เมื่อวิธีนี้บวกกับการระบายอากาศที่ดี ห้องน้ำของคุณก็จะปลอดเชื้อราและไม่กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

3.ตกแต่งแบบมินิมอล ของตกแต่งต่าง ๆ ในห้องน้ำอาจดูสวยในวันนี้ แต่ในวันทำความสะอาด อาจทำให้คุณเหนื่อย เพราะยิ่งของเยอะ ยิ่งดักฝุ่นได้มาก ห้องน้ำที่มีของน้อย จะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า เพราะฉะนั้น การตกแต่งแบบมินิมอล จะดูเรียบง่าย สบายตา และช่วยลดความลำบาก ในการทำความสะอาดห้องน้ำ ได้ดีกว่า

4.มีรองเท้าใส่ในห้องน้ำ ในหนึ่งวัน เท้าเราสัมผัสกับฝุ่นผงมากมาย เวลาไปเข้าห้องน้ำ ฝุ่นจึงผสมกับน้ำ กลายเป็นคราบดำสกปรก ดังนั้นเพื่อรักษาพื้นห้องน้ำ ให้สะอาดนานที่สุด ควรมีรองเท้าสำหรับใส่ในห้องน้ำโดยเฉพาะ และต้องทำความสะอาดรองเท้านั้นอย่างสม่ำเสมอด้วย

5.สร้างนิสัยรักความสะอาด มี คนใช้ห้องน้ำ หลายครั้งต่อวัน เชื้อโรคจึงสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพื่อจัดการกับปัญหานี้ ให้มีสเปรย์ฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์อยู่ในห้องน้ำเสมอ แล้วให้ทุกคนทำความเคยชินกับการฆ่าเชื้อรักษาความสะอาดในห้องน้ำอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบริเวณโถส้วม ทั้งฝารองนั่ง ฝาชักโครก และด้านข้าง หรือบริเวณที่มีคนสมัผัสบ่อยๆ ส่วนอื่น เช่น ก๊อกน้ำ ฝักบัว ลูกบิดประตู เป็นต้น อาจติดข้อความเตือน ไว้ในห้องน้ำ เพื่อเตือนให้ทุกคน ช่วยกันปฏิบัติตาม


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้