เคล็ดลับทำความสะอาด เคล็ดลับเล็กๆแต่ช่วยได้มาก

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับทำความสะอาด เคล็ดลับเล็กๆแต่ช่วยได้มาก

ไล่ลำดับการทำความสะอาดภายในบ้านให้ดี
ก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาดบ้านกัน ก็แนะนำให้วางแผนให้ดีเสียก่อนว่าจะเริ่มต้นทำจากห้องไหนไปห้องไหนบ้าง โดยเราแนะนำให้เริ่มทำความสะอาดจากชั้นบนสุดก่อน ถ้าหากว่าบ้านของคุณมีมากกว่าหนึ่งชั้น และค่อย ๆ ไล่ลำดับลงมา


รวมอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ในที่เดียวกัน
อีกหนึ่งเคล็ดลับในการทำความสะอาดบ้านที่เราขอแนะนำให้คุณลองทำตามคือ การหยิบอุปกรณ์ทำความสะอาดมารวมไว้ในที่เดียวกัน ก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาด เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้ ไม่จำเป็นต้องเดินหาทั่วบ้านให้เสียเวลา


เก็บของให้เรียบร้อยก่อนทำความสะอาด
หลังจากที่วางแผน เตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็เริ่มลงมือทำความสะอาดกันได้เลย ซึ่งเราก็แนะนำว่าให้คุณเก็บของภายในบ้านให้เรียบร้อยก่อนเลยเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะง่ายต่อความสะอาด แถมยังให้ของอยู่ในที่ที่เหมาะสม และทำความสะอาดได้ทีเดียว


กวาดบ้านหรือดูดฝุ่นก่อนถู
ก่อนจะถูบ้านก็ควรที่จะต้องกวาด หรือดูดฝุ่นให้เรียบร้อยก่อน ไม่เช่นนั้นฝุ่นก็อาจจะติดกับที่ถูจับตัวเป็นก้อน ทำให้บ้านไม่สะอาดได้ และในการกวาดบ้านก็อย่าลืมปิดพัดลม หรืออะไรก็ตามที่จะทำให้ฝุ่นกระจายไปทั่วห้องให้เรียบร้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้