10 วิธีที่ไม่ควรทำ ทำความสะอาดยิ่งทำยิ่งรก

Last updated: 17 พ.ย. 2566  |  174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 วิธีที่ไม่ควรทำ ทำความสะอาดยิ่งทำยิ่งรก

ทำความสะอาดพื้นไม้บ่อย
        หากบ้านใครตกแต่งด้วยพื้นไม้สวย ๆ ราคาแพง ๆ ยิ่งไม่ต้องขัดถูหรือเคลือบบ่อย เพราะจะทำให้พื้นผิวหน้าเดิมที่เคลือบพื้นไม้นั้นเปิดออก และเมื่อใช้น้ำถูพื้นในครั้งต่อไป น้ำก็จะเข้าไปทำลายพื้นไม้จนเสียหายได้เลยนะคะ แค่รักษาความสะอาดและลดกิจกรรมที่ทำให้พื้นเปื้อนง่ายลง


ซักเสื้อผ้าบางชนิดหลังใส่เลยทันที
        เสื้อผ้าต้องซักทุกครั้งหลังใส่ก็จริง แต่สำหรับผ้าบางชนิดแล้วนั้นไม่จำเป็นต้องจับลงเครื่องซักผ้าหลังสวมใส่ทุกครั้งไป เนื่องจากการซักบ่อย ๆ อาจจะทำให้เนื้อผ้าเสื่อมสภาพเร็ว ส่วนชุดกีฬา เสื้อยืด ถุงน่อง หรือผ้าที่ต้องเจอกับสิ่งสกปรกควรต้องซักหลังสวมใส่ มิเช่นนั้นกลิ่นโชยมา แล้วจะหาว่าไม่เตือน


ทำความสะอาดหินอ่อนด้วยน้ำมะนาวและน้ำส้มสายชู
        สารพัดพื้นผิวในบ้านที่เป็นหินอ่อน ไม่ว่าจะเป็นท็อปเคาน์เตอร์หรือกระเบื้อง ก็ไม่ควรใช้น้ำส้มสายชูและน้ำมะนาวทำความสะอาด แม้วัตถุดิบทั้ง 2 ชนิดจะมีคุณสมบัติช่วยกำจัดคราบก็เถอะ เพราะมันมีกรดที่กัดกร่อนหินอ่อนให้เสียหาย


เช็ดหน้าต่างกระจกตอนแดดแรง ๆ
        ใช่ว่าในตอนกลางวันที่แดดแรงแซงปรอทแตกขนาดนั้น จะช่วยฆ่าเชื้อโรคไปพร้อมกับการทำความสะอาดหน้าต่างได้ อันที่จริงแล้วเราไม่ควรเช็ดกระจกในตอนนั้นเด็ดขาด เพราะมันจะแห้งเร็วเกินไปจนทำให้เกิดรอยขีดข่วนขณะเช็ดกระจก


เช็ดกระจกทุกครั้งที่เห็นรอยนิ้วมือ
        เลิกซะเถอะเวลาเห็นรอยนิ้วมือบนกระจก แล้วพุ่งตัวไปหยิบน้ำยาเช็ดกระจกมาพ่นใส่ตลอดเนี่ย นอกจากจะไม่ช่วยทำให้รอยเหล่านั้นหายไปแล้ว ยังพาความชื้นมาด้วย อีกทั้งการฉีดพ่นสเปรย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็จะทำให้พื้นผิวของกระจกสึกกร่อนได้เร็วกว่าอายุขัย เอาเป็นว่าจัดสรรตารางเวลาทำความสะอาดให้เหมาะสม เช็ดกระจกแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้