เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพ ทำความสะอาดให้ดียิ่งขึ้น

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพ ทำความสะอาดให้ดียิ่งขึ้น

แม้จะเป็นเรื่องของการทำความสะอาด แต่ก็ต้องมีการวางแผนไม่ต่างจากงานประเภทอื่น ๆ เพราะในบางครั้ง การทำความสะอาดโดยไม่ได้วางแผน ก็อาจทำให้ต้องเสียแรง และ เสียเวลาในการทำความสะอาดหลายจุด ซ้ำไป ซ้ำมา อย่างการทำความสะอาดในพื้นที่มุมสูง เช่น การเช็ดหลังตู้เสื้อผ้า หรือ พัดลมเพดาน ก็ควรจัดการให้เรียบร้อย ก่อนจะลงมืดทำความสะอาดบนชั้นวางของ หรือโต๊ะอาหาร ตามด้วยการทำความสะอาดพื้น เป็นขั้นตอนสุดท้ายตามลำดับ เพราะฝุ่นจากที่สูง จะฟุ้งกระจาย ไปยังพื้นที่ต่ำกว่า การวางแผนทำความสะอาด ทั้งเรื่องของบริเวณที่ต้องการจะทำความสะอาด ในลำดับก่อน – หลัง รวมไปถึงการแบ่งวันในการทำความสะอาดแต่ละจุดนั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ เพื่อให้ไม่ต้องเหนื่อยซ้ำซ้อน


ก่อนจะลงมือทำให้บ้านสะอาดนั้น ต้องมั่นใจก่อนเลยว่า อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ก็ต้องสะอาดไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากอุปกรณ์ทำความสะอาด ยังเต็มไปด้วยฝุ่น หรือ สิ่งสกปรกอยู่ พื้นที่ในบ้านก็คงไม่สะอาดตามไปด้วย


การเลือกอุปกรณ์ทำความสะอาดนั้น ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้ขั้นตอนการทำความสะอาดอื่น ๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะต้องสะอาดพร้อมใช้แล้ว ก็ต้องเลือกอุปกรณ์ ให้เหมาะสมกับพื้นผิว และรูปแบบการทำความสะอาดด้วยค่ะ อย่างการเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง ก็ต้องเลือกใช้ผ้าที่ซับน้ำได้ดี และมีความอ่อนนุ่ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้