ทำความสะอาดที่นอน สะอาดน่านอนตลอดเวลา

Last updated: 27 ต.ค. 2566  |  137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดที่นอน สะอาดน่านอนตลอดเวลา

การซักที่นอน
เป็นหนึ่งในวิธีทำความสะอาดที่นอนที่ได้รับความนิยม และมีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง ด้วยเป็นการทำความสะอาดขั้นพื้นฐาน หากที่นอนมีรอยคราบเกิดขึ้นมา เชื่อว่าหลายคนก็นึกถึงการซักที่นอนเป็นอย่างแรก เพราะวิธีนี้ช่วยขจัดคราบสกปรกต่างๆ ทำให้ที่นอนกลับมาสะอาดได้อย่างหมดจด และปลอดภัย อีกทั้งในปัจจุบันมีสิ่งของ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการซักที่นอนได้อีกด้วย เช่น สบู่ หรือน้ำยาสำหรับซักที่นอน ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งสูตรอ่อนโยน สูตรเอนไซม์ สูตรผสมซิตรัส เป็นต้น


นำที่นอนไปตากแดด
นอกจากปัญหาที่นอนสกปรกและมีคราบเหลืองแล้ว หากที่นอนมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นอับชื้น ก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ซึ่งปัญหากลิ่นอับชื้นสามารถแก้ไขได้ด้วยการนำที่นอนไปตากแดด เนื่องจากแสงแดดมี UV ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงลดความชื้นในที่นอน ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นอับชื้น โดยการตากแดดให้ได้ผลดีที่สุด ควรตากตอนที่มีอุณหภูมิ 55 - 60 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที หรือตากในตอนเวลาบ่าย 2 ซึ่งเป็นช่วงที่แดดแรงมากที่สุดของวัน


แปรงทำความสะอาดที่นอน
หากที่นอนเป็นคราบเหลือง หรือมีรอยคราบสกปรก เป็นวงหรือเป็นจุดๆ การใช้แปรงขัดเพื่อทำความสะอาดรอยคราบเหล่านั้นบนที่นอน จึงเป็นวิธีที่ดีในการทำความสะอาดเฉพาะจุด เพราะการนำที่นอนทั้งผืนไปซักอาจทำได้ยาก โดยแปรงที่ใช้ขัดทำความสะอาดที่นอน จะเป็นแปรงขัดเตียงโดยเฉพาะ หรือนำแปรงสีฟันมาใช้ก็ได้ ซึ่งการใช้แปรงขัดก็มีสิ่งของที่สามารถใช้ร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดให้ดียิ่งขึ้น เช่น ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เบกกิ้งโซดา น้ำยาล้างจานแบบใส น้ำส้มสายชูกลั่นขาว เป็นต้น


แป้งเด็ก
ด้วยสภาพอากาศร้อน ส่งผลให้หลายคนมีเหงื่อออกในขณะนอนหลับ และเป็นสาเหตุทำให้ที่นอนอับชื้นง่าย แป้งเด็กจึงเป็นไอเทมประจำบ้านอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวช่วยในวิธีทำความสะอาดที่นอนได้ โดยการโรยแป้งเด็กบนที่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้