คราบน้ำมันติดแน่น ทำความสะอาดแบบฉับไว

Last updated: 27 ต.ค. 2566  |  127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คราบน้ำมันติดแน่น ทำความสะอาดแบบฉับไว

วิธีล้างคราบไขมันในห้องครัว ง่าย ๆ

สำหรับคราบน้ำมันที่ค้างมานานจนเกาะแน่นฝังลึกบนพื้นผิว เช่น ชั้นวางของ ตู้กับข้าว พื้น ผนัง พัดลมดูดควัน หรือเครื่องครัวต่าง ๆ ให้ผสมน้ำ 2 ส่วน ต่อน้ำส้มสายชู 1 ส่วน เข้าด้วยกัน จากนั้นนำผ้าไปชุบแล้วเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ กรดอ่อน ๆ ในน้ำส้มสายชูจะช่วยกัดความสกปรกออกไป เสร็จแล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดซ้ำอีกครั้งหรือล้างกับน้ำยาล้างจานเพื่อกำจัดกลิ่น เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องครัวกลับมาสะอาดเอี่ยมและน่าใช้แล้ว


วิธีล้างคราบมันตามจุดต่าง ๆ ในห้องครัว หรือวิธีล้างคราบน้ำมันติดเครื่องดูดควันที่ง่ายที่สุด ขอยกให้น้ำร้อนเลยค่ะ เพราะแค่ใช้ผ้าชุบน้ำร้อนบิดหมาด ๆ แล้วเอาไปเช็ดบริเวณที่มีรอยน้ำมันเกาะ คราบก็จะค่อย ๆ จางหายไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่าวิธีนี้เหมาะสำหรับล้างคราบน้ำมันที่เกิดขึ้นไม่นานมาก เพราะคราบจะยังไม่ฝังตัวลึก อยู่ในจุดที่น้ำร้อนยังสามารถทำความสะอาดได้


อีกหนึ่งวิธีขจัดคราบมันในครัวที่เราอยากนำเสนอก็คือ การใช้ผงซักฟอก เพราะผงซักฟอกสามารถล้างคราบน้ำมันได้ทั้งบริเวณพื้น เตา เครื่องดูดควัน และเครื่องครัวต่าง ๆ โดยนำผงซักฟอกไปผสมกับน้ำอุ่น แล้วหยิบผ้ามาชุบ ก่อนจะนำไปเช็ดคราบต่าง ๆ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คราบน้ำมันหลุดออกอย่างง่ายดาย เนื่องจากผงซักฟอกมีคุณสมบัติกำจัดสิ่งสกปรกอยู่แล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้