เคล็ดลับกำจัดเชื้อรา ในช่วงหน้าฝนอยู่หมัด

Last updated: 1 ก.ย. 2566  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับกำจัดเชื้อรา ในช่วงหน้าฝนอยู่หมัด

อย่างแรกทำการระบายอากาศ
ในระหว่างทำความสะอาดควรเปิดประตู หน้าต่าง ม่าน เพื่อให้อากาศถ่ายเทและให้มีแสงแดดส่องถึง และไม่ควรเปิดแอร์หรือพัดลมในระหว่างการทำความสะอาด เพราะจะทำให้สปอร์ของเชื้อราฟุ้งกระจายได้

เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพก่อนกำจัดเชื้อรา ควรเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ไม่ว่าจะถุงมือยาง หน้ากากอนามัย เพื่อไม่ให้ผิวหนังสัมผัสกับเชื้อราโดยตรง ป้องกันการหายใจเอาสปอร์เชื้อรา และไอระเหยจากสารเคมี ในการกำจัดเชื้อราเข้าสู่ร่างกาย

เชื้อบนพื้นผิวต่างๆ ในบ้าน
ใช้กระดาษทิชชูแผ่นใหญ่หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ พรมน้ำให้เปียก เช็ดบนพื้นผิวในทางเดียวกันแล้วทิ้ง นำกระดาษใหม่ชุบน้ำสบู่หรือน้ำยาล้างจานเช็ดซ้ำอีกครั้ง จากนั้นใช้น้ำยาฆ่าเชื้อราเพื่อทำลายเชื้อ เช่น น้ำส้มสายชู 5-7 เปอร์เซ็นต์ หรือแอลกอฮอล์ลความเข้มข้น 60-90 เปอร์เซ็นต์

ตรวจสอบหลังการกำจัดอีกครั้ง
หลังจากที่ทำความสะอาด และกำจัดเชื้อราแล้วประมาณ 2-3 วัน ให้ตรวจสอบว่ายังมีเชื้อราเจริญเติบโตอยู่อีกหรือไม่ หากพบให้ทำความสะอาดซ้ำอีกรอบ และอย่าลืมตรวจสอบระดับความชื้นภายในบ้านด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้