ทำความสะอาดที่นอน ขจัดคราบและกลิ่นได้โดยไม่ต้องซัก

Last updated: 7 ก.ค. 2566  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดที่นอน ขจัดคราบและกลิ่นได้โดยไม่ต้องซัก

1 . สเปรย์น้ำส้มสายชู

ทำความสะอาดที่นอน แบบง่าย ๆ ก็ยังมีตัวช่วยสารพัดประโยชน์อย่างน้ำส้มสายชูให้ทุกคนหยิบมาใช้ได้อยู่ค่ะ สำหรับวิธีการนั้นก็แค่หาขวดสเปรย์และเติมน้ำส้มสายชูลงไป จากนั้นให้นำไปฉีดพ่นที่นอนจนทั่วและทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. เมื่อถึงเวลาจึงค่อยนำผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาเช็ดออกอีกครั้ง และถ้าหากอยากให้ที่นอนแห้งสนิทก็สามารถนำไดร์เป่าผมมาช่วยได้

2 . โรยเบกกิ้งโซดาดับกลิ่น

ตัวช่วยแรกในการขจัดกลิ่นอับบนที่นอนนั้นสามารถใช้เบกกิ้งโซดาที่มีประสิทธิภาพในด้านนี้โดยเฉพาะได้เลยค่ะ โดยสามารถค่อย ๆ นำเบกกิ้งโซดามาโรยลงไปบนที่นอนให้ทั่ว หรืออาจเพิ่มกลิ่นหอมเข้าไปด้วยการหยดน้ำมันหอมระเหยสัก 3-4 หยด ลงไปผสมก่อนจะโรยให้ทั่วที่นอน คราวนี้ก็สามารถหาแปรงนุ่ม ๆ มาลงมือขัดและทิ้งไว้สัก 10 นาที

3 . ฉีดพ่นด้วยน้ำเกลือ

น้ำเกลือนั้นเป็นอีกส่วนผสมที่สามารถนำมาทำความสะอาดสารพัดเครื่องใช้ในบ้านได้ โดยสามารถใช้เกลือละลายในน้ำอุ่นและใส่ลงในขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉีดพ่นคราบเลอะบนที่นอนได้ น้ำเกลือจะช่วยให้รอยเลอะบนที่นอนจางลงและขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปในตัว

4 . โรยแป้งเด็ก

ใช้ได้แบบไม่ซับซ้อนก็ลองหยิบแป้งเด็กที่มีอยู่ในบ้านมาช่วยทำความสะอาดที่นอนได้ค่ะ นอกจากจะทาตัวให้หลับสบายได้แล้ว การนำมาโรยลงไปบนที่นอนก็ยังช่วยเพิ่มกลิ่นหอม ขจัดกลิ่นอับ และดูดซับความชื้น จนทำให้หลับสบายขึ้นได้เหมือนกัน 

5 . น้ำมะนาวช่วยขจัดคราบ

มะนาวเป็นส่วนผสมธรรมชาติที่ช่วยขจัดคราบบนที่นอนได้ แค่เทน้ำมะนาวสดเพียงเล็กน้อยลงไปบนคราบหรือหั่นมะนาวออกมาครึ่งซีกและนำไปค่อย ๆ ถู พร้อมกับนำผ้าชุบน้ำบิดหมาดมาช่วยเช็ด ก็จะเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้คราบเลอะบนที่นอนจางลง อีกทั้งน้ำมะนาวยังช่วยลดกลิ่นอับและเพิ่มกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบธรรมชาติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้