วิธีจัดห้องรับแขกให้ดูดี ห้องสะอาดปราศจากเชื้อโรค

Last updated: 23 มิ.ย. 2566  |  935 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีจัดห้องรับแขกให้ดูดี ห้องสะอาดปราศจากเชื้อโรค

วิธีการจัดห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น


-เลือกทาผนังหรือใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนเพื่อช่วยให้ห้องดูกว้างและอบอุ่นขึ้นกว่าเดิม เสริมความน่าอยู่ให้ห้องด้วยการใช้ของตกแต่งที่มีสีสันสดใส ตกแต่งด้วยรูปภาพ หรือใช้ต้นไม้เพื่อให้ห้องดูสดชื่นสวยงามยิ่งขึ้น

-ใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า โดยเปลี่ยนพื้นที่ว่างให้เป็นมุมเก็บของให้ดูเรียบร้อย ไม่รกเกะกะภายในห้อง คุณอาจติดตั้งตู้หรือชั้นวางของเพิ่มเติม หรือลองเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่ใช้ได้หลายฟังก์ชั่น เช่น โซฟาที่มีลิ้นชักเก็บของด้านล่าง เป็นต้น

-สร้างความอบอุ่นให้ห้องด้วยการนำธรรมชาติเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเลือกหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้มองเห็นวิวด้านนอก หรือจะเลือกวางแจกันดอกไม้ หรือกระถางต้นไม้ เพื่อให้ห้องดูร่มรื่น น่าอยู่


วิธีทำความสะอาดห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น


-คุณสามารถกวาดพื้นและปัดฝุ่นได้ทุกวัน หากมีเวลาคุณสามารถทำความสะอาดได้มากกว่าเดิม แต่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับการทำควาสะอาดแต่ละพื้นผิวเช่น เครื่องดูดฝุ่นใช้กับพื้นพรม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นไม้ ผลิตภัณฑ์สำหรับพื้นกระเบื้อง เช่น โปรแม็กซ์ หรือ วิม เป็นต้น

-โซฟามักมีคราบสกปรกได้ง่ายๆ คุณควรถอดชิ้นส่วนไปทำความสะอาด แต่ถ้าหากไม่สามารถถอดล้างได้ คุณสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือใช้ผ้าชุบน้ำผสมน้ำยาสำหรับทำความสะอาดโซฟา หรือผงซักฟอก มาเช็ดให้สะอาดก่อนผึ่งแดดให้แห้ง

-อย่าวางของเกะกะตามพื้น หรือโต๊ะกาแฟจนทำให้ห้องไม่น่ามอง เก็บข้าวของให้เรียบร้อยใส่ไว้ในกล่อง หรือตามชั้นวางของต่างๆ หากเป็นของใช้บ่อยก็ควรหาที่วางเป็นสัดส่วน ไม่ให้ขวางหูขวางตาในห้อง


การจัดห้องรับแขกให้น่าอยู่ไม่ใช่เรื่องยาก มาลองทำตามวิธีการจัดห้องนั่งเล่น และวิธีการทำความสะอาดห้องรับแขกที่เราได้รวบรวมมาให้คุณเบื้องต้น แค่นี้ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของคุณก็จะดูสวยงาม อบอุ่น น่านั่ง แถมยังสะอาด ปราศจากเชื้อโรค หรือสิ่งสกปรกไปพร้อมๆ กัน


-ปัดฝุ่นตามกระจก รวมไปถึงกรอบหน้าต่าง และบานพับด้วยไม้ขนไก่

-ฉีดน้ำยาทำความสะอาดกระจก หรือฉีดน้ำยาล้างจาน เช่น ซันไลต์ ผสมน้ำลงไปให้ทั่วหน้าต่าง จากนั้นเช็ดทำความสะอาดด้วยหนังสือพิมพ์

-เช็ดกระจกอีกครั้งด้วยผ้าสะอาด ดูให้แน่ใจว่าผ้าไม่มีสิ่งแปลกปลอมที่อาจขูดกระจกเป็นรอยได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้