วิธี ทำความสะอาดบ้าน สำหรับคน ไม่มีเวลา

Last updated: 4 พ.ค. 2566  |  223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธี ทำความสะอาดบ้าน สำหรับคน ไม่มีเวลา

วิธีทำความสะอาดบ้านสำหรับคนไม่มีเวลา


ผ้าไมโครไฟเบอร์

เป็นที่รู้กันดีว่าผ้านี้เป็นผ้าสารพัดประโยชน์ ด้วยตัวผ้าที่เป็นเส้นใยสังเคราะห์ละเอียด ทำให้สามารถเก็บกวาดฝุ่นผงได้อย่างดีเยี่ยมและเช็ดคราบสกปรกได้อย่างรวดเร็วและหมดจด มีติดไว้ในบ้านรับรองจะทำความสะอาดได้รวดเร็วกว่าเดิมและช่วยเราได้เยอะในชั่วโมงเร่งรีบที่ต้องทำบ้าน


คลุมเตียงอย่างง่าย
เข้าใจดีว่าคนไม่มีเวลาไม่สามารถเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้ทุกๆอาทิตย์อย่างแน่นอน แต่แค่ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีคลุมเตียงและจัดหมอนดีๆในทุกๆเช้าหลังตื่นนอน ทุกๆคนคงรู้สึกขี้เกียจและเบื่อหน่ายที่จะจัดเตียงทันทีหลังจากตื่น แต่รับรองว่าแค่ทำแค่นี้ภาพรวมของห้องนอนจะดูดีขึ้นมาทันตาเห็นเลยล่ะ


อย่าปล่อยให้ขยะล้น
ขยะเปียกควรทิ้งทันที หมักหมมไว้จะเป็นที่มาของกลิ่นเน่าเหม็นและแมลงต่างๆที่มาดอมดม

ขยะแห้งเมื่อเริ่มล้นก็ควรมัดไปทิ้ง และควรคลุมถุงขยะในถังขยะทุกครั้งเพื่อเป็นการง่ายและรวดเร็วต่อการทำความสะอาด

การเลือกใช้ถุงขยะก็มีความสำคัญ หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จะช่วยดับกลิ่นขยะได้ในระดับหนึ่ง รวมถึงป้องกันถุงขยะไม่ได้มาตรฐานจะรั่วจนกลายเป็นปัญหาอีกเรื่องไปแทน


ห้องน้ำจุดสำคัญ
เวลาแขกมาเยี่ยมบ้าน ห้องน้ำเป็นจุดที่แขกต้องแวะทำธุระส่วนตัวแน่นอนอยู่แล้ว ฉะนั้นเราจึงมองข้ามเรื่องความสะอาดไปไม่ได้จริงๆ วิธีทำความสะอาดอย่างง่ายคือ เน้นจุดสกปรกที่เห็นได้ชัดเจน เช่นโถส้วม อ่างล้างหน้า และพื้นห้องน้ำ เช็ดทำความสะอาดบริเวณโถส้วมทั้งฝาและโถ ใช้น้ำยาเอนกประสงค์ฉีดบริเวณคราบต่างๆและใช้แปรงขัด

หากเป็นซอกเล็กๆให้ใช้แปรงสีฟันเก่าที่เราไม่ได้ใช้ คราบจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย พื้นห้องน้ำก็ไม่ควรปล่อยให้เฉอะแฉะ ควรเปิดประตูให้อากาศถ่ายเทบ้าง อย่าปล่อยให้อับชื้น ถ้าบ้านทั้งหลังดูสะอาดเอี่ยมอ่อง แต่พอจะทำธุระส่วนตัวกลับอับชื้น เลอะเทอะ ก็คงดูไม่ดีใช่ไหมล่ะคะ?


เก็บของใส่กล่องแยกเป็นชนิด
เวลาเก็บของถ้าเราเก็บทุกอย่างรวมในกล่องหรือลิ้นชักเดียวกันหมด รับรอง รกแน่! ฉะนั้นแนะนำให้เก็บใส่กล่องแยกเป็นชนิดๆไปเลย ยกตัวอย่างเช่น กล่องนี้ใส่บิลค่าใช้จ่ายต่างๆ กล่องนี้ใส่สก็อตเทปและกรรไกร เป็นต้น

จะทำให้ง่ายต่อเวลามองหาเมื่อต้องการใช้งานและห้องจะเป็นระเบียบมากขึ้นแน่นอน สำหรับคนที่ยังไม่ชิน ลองใช้ป้ายชื่อติดไว้ก่อนก็ได้นะคะ เพื่อฝึกจำแนกที่เก็บของให้เป็นระเบียบ ยิ่งเมื่อคุณต้องอยู่ร่วมกับครอบครัวมากๆ เวลาหาอะไรจะทำให้ง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้