13 วิธีกำจัดกลิ่นอับในห้องให้หายสนิทไม่ติดบ้าน

Last updated: 31 มี.ค. 2566  |  1991 จำนวนผู้เข้าชม  | 

13 วิธีกำจัดกลิ่นอับในห้องให้หายสนิทไม่ติดบ้าน

1. ห้องแอร์
หากคุณอยู่ในห้องแอร์ที่มีกลิ่นอับรุนแรง คุณมีวิธีกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ง่าย ๆ เช่น
สเปรย์ปรับอากาศมาใช้เป็นตัวช่วยกำจัดนำใบเตย หรือ มะนาวมาฝานวางไว้เพื่อให้อากาศภายในห้องดูสดชื่นขึ้นเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทได้หากยังไม่ทุเลาลง ลองล้างแอร์ โดยเปิดฝาครอบของแอร์และถอดฟิลเตอร์กรองอากาศออกมาชำระล้างให้สะอาด


2. ห้องไม่มีหน้าต่างระบายอากาศ
หมดกังวลแม้ห้องคุณจะไม่มีหน้าต่างเปิดระบายอากาศ เพราะคุณสามารถใช้วิธีกำจัดปัญหาเหล่านี้ได้
ใช้สเปรย์ปรับอากาศเพื่อให้อากาศภายในห้องไร้กลิ่นรบกวนทำความสะอาดห้องอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดโอกาสการเพิ่มขึ้นของเชื้อแบคทีเรียเปิดประตูเพื่อระบายอากาศบ้าง พื่อให้อากาศได้ถ่ายเทสะดวกนำมะกรูดหรือมะนาว มาวางหรือแขวนไว้ในห้องของคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยดูดซับปัญหากวนใจของคุณได้ราบคาบเลยทีเดียวควรระวังในเรื่องของความสะอาดให้มาก ๆ เพราะเป็นสาเหตุของคราบสกปรกและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์


3. คอนโด
การอยู่คอนโดไม่ใช่ปัญหาหลักสำหรับการกำจัดกลิ่น เพราะคุณสามารถใช้วิธีกำจัดปัญหาเหล่านี้ได้
การเปิดหน้าต่างภายในห้องเพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้ตลอดเวลาใช้สเปรย์ระงับในบางโอกาส แต่อย่าฉีดสเปรย์มากจนเกินไป เพราะอาจทำให้กลิ่นรวมกันจนทำให้คุณปวดหัวหนักยิ่งไปกว่าเดิมหมั่นทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอและรักษาความสะอาดภายในห้องน้ำ โดยใช้ลูกเหม็นหรือมะกรูดช่วยดับกลิ่นรุนแรงในห้องน้ำก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

4. ตู้เสื้อผ้า
ปัญหากลิ่นอับในตู้เสื้อผ้าอาจกวนใจคุณมานานแสนนาน เพราะนอกจากจะปวดหัวแล้วยังทำให้เจ้ากลิ่นเหล่านั้นตามติดเสื้อผ้าของคุณไปยังทุกที่อีกด้วย คุณสามารถใช้วิธีกำจัดปัญหาเหล่านี้ได้โดยซักทำความสะอาดเสื้อผ้าของคุณและตากให้แห้งสนิทไม่มีความชื้น เพราะสาเหตุหลักในตู้เสื้อผ้าคือผ้าไม่แห้ง จึงเกิดการหมักหมมของแบคทีเรีย
นำถุงหอมไปแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า 


5. ที่นอน
เป็นอีกสิ่งหนึ่งสำคัญซึ่งคุณไม่ควรปล่อยให้กลิ่นไม่พึงประสงค์มาทำให้การพักผ่อนของคุณนั้นต้องหยุดชะงัก เพราะเจ้าแบคทีเรียควรทำความสะอาดห้องนอนและชุดเครื่องนอนอย่างเป็นประจำเพื่อไม่ให้มีสิ่งตกค้างนำที่นอนไปตากแดดฆ่าเชื้อราเสียให้สิ้นซากด้วยวิธีง่าย ๆ ให้อากาศถ่ายเทการพักผ่อนบนที่นอนนุ่ม ๆ ก็จะทำให้คุณหลับสบายตลอดทั้งคืน


6. พรม
ถ้าคุณต้องการจะแก้ปัญหากลิ่นบนพรมเบื้องต้นคุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองฉบับแม่บ้านโดย
ทำความสะอาดพรม หรือไม่ก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นกำจัดสิ่งเหล่านั้นถ้ากลิ่นยังไม่จางหายไป แนะนำให้คุณใช้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วย เพียงนำมาโรยให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วใช้ผ้าหรือเครื่องดูดฝุ่นดูดออกไป รับรองสยบทุกพรม


7. โซฟา
ปัญหากลิ่นกวนใจบนโซฟาชิ้นโปรดของคุณแบบนี้สามารถกำจัดให้หายไป พร้อมทวงคืนความหอมสู่บ้านของคุณด้วยวิธีดูดสิ่งสกปรกออกไปให้หมดโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นใช้น้ำยาทำความสะอาดประเภทน้ำหรือโฟมพร้อมใช้ผ้าสะอาดเช็ดเบา ๆ บนโซฟาของคุณนอกจากจะมีความหอมแล้วยังช่วยทำความสะอาดคราบสกปรกได้อีกด้วย


8. ท่อน้ำ
กลิ่นในท่อน้ำเป็นสิ่งที่หลายคนต้องพบเจออยู่เป็นประจำไม่ว่าจะหาวิธีแก้อย่างไรก็ตาม แต่อยากแนะนำให้คุณลองใช้อุปกรณ์ในครัวซึ่งจะเป็นตัวช่วยชั้นดีให้กับคุณ นั่นก็คือ เกลือ เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู และน้ำอุ่น ผสมกันและเทลงไปในท่อน้ำทิ้ง รอประมาณ 10-20 นาทีกลิ่นจะหายไปอย่างแน่นอนเพราะสิ่งที่เราเทลงไปจะไปช่วยระบายสิ่งอุดตันภายในท่อและยังช่วยล้างท่อให้สะอาดอีกด้วย



9. ห้องน้ำ
ปัญหาเล็ก ๆ ที่คุณเองก็แก้ได้กับกลิ่นอับในห้องน้ำ ลองทำตามวิธีนี้เลย
ใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำทั่วไปใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ โดยการฝานมะนาวหรือมะกรูด 1-2 ลูก นำมาวางไว้ในห้องน้ำให้หอมสดชื่นจากธรรมชาติพร้อมดูดซับมลพิษให้ราบคาบควรทำความสะอาดห้องน้ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรีย และขจัดคราบสกปรกให้หมดไป


10. ตู้เย็น
วิธีง่าย ๆ ที่คุณจะสามารถแก้ปัญหากลิ่นอับในตู้เย็นให้หายไปอย่างถาวรคือไม่นำอาหารหรือวัตถุดิบที่ค้างหลายวันไปแช่ในตู้เย็น เพราะปัญหาหลักของสิ่งนี้มาจากการนำอาหารที่บูดและมีกลิ่นคาวไปแช่ไว้รวมกันควรมีการทำความสะอาดตู้เย็นสัปดาห์ละ 1 ครั้งนำถ่านไปวางไว้ในตู้เย็นเพื่อดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยวิธีจากธรรมชาติ


11. ขยะในครัว
หากคุณเป็นคนที่ชอบเข้าครัวทำอาหารอยู่บ่อยครั้งแต่ยังต้องเจอกับปัญหาน่าปวดหัวเช่นนี้อยู่เรื่อยไป คุณสามารถกำจัดได้โดยเพิ่มถังขยะภายในครัวพร้อมกับถุงใส่ขยะแบบรัดปากถุงทิ้งขยะให้บ่อยขึ้น ไม่ต้องรอให้เต็มถังก่อนเพื่อนำไปทิ้ง เพราะสาเหตุหลักของขยะในครัวมาจากกลิ่นอาหารที่เน่าเสียและแบคทีเรียของสิ่งสกปรก


12. เครื่องครัว
หากคุณไม่ต้องการให้กลิ่นของวัตถุดิบเครื่องครัวของคุณมาลอยฟุ้งตลบอบอวลในบ้านแบบนี้ คุณก็สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยหากระปุกหรือภาชนะที่มีฝาปิดมาใส่วัตถุดิบต่าง ๆจัดเรียงให้เป็นระเบียบโดยไม่ปะปนกัน
นอกจากจะชวนน่าใช้ในแต่ละครั้งแล้วยังช่วยให้อากาศภายในบ้านดีสดชื่นไร้สิ่งรบกวนขึ้นอีกด้วย



13. ไมโครเวฟ
การที่คุณเปิดเตาไมโครเวฟเพื่ออุ่นอาหารหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่มีกลิ่นรุนแรงหรือขนมใด ๆ โดยบางครั้งเราอาจจะอุ่นของบูดโดยไม่รู้ตัว เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดกลิ่นของอาหารนั้นติดอยู่ในเตาของเรา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเพาะเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย คุณสามารถกำจัดได้ด้วยการใช้น้ำมะนาวหรือเบกกิ้งโซดา เช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกภายในให้ปราศจากกลิ่นต่างๆ


กลิ่นมีสาเหตุจากหมักหมมของเชื้อโรคแบคทีเรีย เคล็ดลับ “วิธีกำจัดกลิ่นอับในห้อง” ที่เรานำเสนอให้นี้ จะช่วยให้คุณกำจัดปัญหากวนใจได้อย่างถาวร เพื่อให้บ้านของคุณกลับมามีอากาศที่ถ่ายเทสะดวกและความหอมยาวนานตลอดทั้งวันชวนน่าอยู่ ทำให้ทุกคนในบ้านได้หายใจได้สะดวกมากขึ้น นอกจากบ้านจะสะอาดน่ามองแล้วยังช่วยให้คุณและครอบครัวมีสุขภาพที่ขึ้นได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้