3 วิธีทำความสะอาดอ่างอาบน้ำด้วยของใช้ในครัว

Last updated: 15 มี.ค. 2566  |  139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 วิธีทำความสะอาดอ่างอาบน้ำด้วยของใช้ในครัว

นี้คือขั้นตอนวิธีทำความสะอาดอ่างอาบน้ำที่สามารถนำเอาของใช้ในครัวเรือน ได้แก่ น้ำยาล้างจาน น้ำส้มสายชูและเบคกิ้งโซดามาช่วยในทำความสะอาด  วิธีนี้เหมาะกับการใช้ขัดทำความสะอาดอ่างอาบน้ำในชีวิตประจำวันทั่วไป เป็นวิธีที่สามารถทำเอาไปใช้กับอ่างอาบน้ำทุกประเภทได้ ไม่เป็นอันตราย และเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้เคมีภัณฑ์ด้วยค่ะ 

นี้คือวิธีทำความสะอาดอ่างน้ำโดยไม่ใช้สารเคมีจากของใช้ในครัวเรือน ให้คุณได้ลองเอาไปใช้ตาม

น้ำยาล้างจาน
เนื่องจากทุกบ้านจะต้องมีน้ำยาล้างจานอยู่ตลอด ทำให้มันเป็นอุปกรณ์ที่หยิบมาใช้ได้เลยนั่นเองค่ะ แล้วในน้ำยาล้างจานนั้นมีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิว มีฟอง มันสามารถไปขจัดคราบไขมัน คราบเหนียว คราบสบู่ที่เกาะอยู่ตามพื้นผิว มันเข้าซอกซอนมุมเล็กๆให้คราบสกปรกหลุดออกมาได้ง่ายด้วย 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม:

น้ำยาล้างจาน 
ฟองน้ำ/แปรงขนนุ่ม
 
วิธีใช้: ง่ายๆคือราดน้ำยาล้างจานลงตามพื้นผิวของอ่างอาบน้ำ ขอบอ่าง สายฝักบัว ตลอดจนถึงผนังกระเบื้องด้านข้างหรือจะเทลงบนฟองน้ำก็ได้แล้วแต่ความชอบ จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดถูตามบริเวณดังกล่าว สามารถใช้แปรงขัดได้หากมีคราบสกปรกที่ขัดยาก


น้ำส้มสายชู

ถ้าหากคุณมีน้ำส้มสายชูติดครัวอยู่แล้ว สามารถนำมาใช้ขัดอ่างอาบน้ำได้นะ ด้วยคุณสมบัติที่เป็นกรดจึงทำให้มันช่วยกัดกร่อนคราบสกปรกอย่างเช่น คราบไขมันจากสบู่ คราบหินปูนและเชื้อรา แต่มันจะค่อนข้างมีกลิ่นฉุน แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะกลิ่นจะค่อยๆหายไปเมื่อมันแห้ง 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม: 

น้ำส้มสายชู
ขวดสเปรย์
ฟองน้ำ/แปรงขนนุ่ม 

วิธีใช้: ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่าๆกันลงในขวดสเปรย์จากนั้นฉีดลงบนพื้นผิวตามที่ต้องการ หากต้องการขจัดคราบได้มากขึ้ผสมน้ำยาล้างจานเข้าด้วย แล้วรอประมาณ 15 นาที จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดถูตามบริเวณที่ฉีด สามารถใช้แปรงขัดได้หากมีคราบสกปรกที่ขัดยาก


เบคกิ้งโซดา
เบคกิ้งโซดามีคุณสมบัติในการกำจัดคราบสกปรกติดแน่นได้ดีที่สำคัญยังลดกลิ่นเหม็นอับสะสมบนพื้นผิวได้ดีอีกต่างหาก ถ้าคุณมีเบคกิ้งโซดาอยู่เอามาใช้ได้เลย 

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม: 

เบคกิ้งโซดา
ขวดสเปรย์
ฟองน้ำ/แปรงขนนุ่ม 

วิธีใช้: เพียงแค่โรยเบคกิ้งโซดาลงบนพื้นผิว ตามน้ำฉีดพ่นน้ำ รอประมาณ 5-10 นาที จากนั้นใช้ฟองน้ำหรือแปรงขัดทำความสะอาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้