5 วิธี ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา

Last updated: 24 ก.พ. 2566  |  276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธี ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา

1. ใช้ดับกลิ่นเหม็นในโถสุขภัณฑ์

วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้คราบสกปรกและกลิ่นเหม็นของโถสุขภัณฑ์ของคุณหายไป โดยใช้เบกกิ้งโซดา  2 ช้อนชา และน้ำส้มสายชู 1-2 ช้อนชา เทลงในโถส้วม ในขั้นตอนนี้จะทำให้เกิดฟอง เนื่องจากการทำปฎิกิริกยา ของเบกกิ้งโซาและน้ำส้มสายชู กับสิ่งสกปรก ควรทิ้งไว้สักครู่ ให้ฟองหมดก่อน จากนั้นก็สามารรถใช้แปรงขัด มาขักคราบสกปรกออกได้อย่างง่ายดาย ทำให้โถสุขภัณฑ์ของคุณสะอาด ปราศจากกลิ่น


2. ใช้ซักม่านพลาสติกห้องน้ำ

ใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำยาซักผ้า 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชู 1-2 หยด นำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากัน แล้วน้ำเทในกะลังมังที่มีน้ำ พอท่วมม่านพลาสติก คนให้ส่วนผสมเข้ากันดีอย่างทั่วถึง แช่ทิ้งไว้  10 - 20 นาที แล้วน้ำไปซักตามปกติ ถ้าอยากให้มีกลิ่นหอม ก็สามารถดพอ่มน้ำตาปรับผ้านุ่มลงไปได้ เพียงเท่านี้ ม่านพลาสติกในห้องน้ำก็ปราศจากคราบและสิ่งสกปรกแล้ว


3. ใช้ทลายสิ่งอุดตันในท่อน้ำ

แก้ปัญหาท่ออุดตันในเบื้องต้น ทำได้โดยเตรียมส่วนผสมน้ำเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำส้มสายชู และน้ำร้อน อย่างละ 1 ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน จากนั้นนำน้ำร้อนมาเลลงทอ แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้แล้วเทลงไปตาม ขั้นตอนนี้จะทำให้เกิดฟอง รอให้ฟองหายหมดก่อน แล้วเปิดเทน้ำร้อนตามลงไปอีกครั้ง จะสามารถแก้ปัญหาท่ออุดตันในเบื้องต้นได้


4. ทำความสะอาดก็อกน้ำให้แวววับ

ก็อกน้ำที่ใช้มานานจะมีคราบตะกรัน หรือคราบหินปูนที่ติดแน่น ทำความสะอาดได้ลำบาก ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ มาเทใส่บริเวณที่เป็นคราบ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วขัดออกด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำอุ่น คราบสกปรกเหล่านี้จะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย ทำให้ก็อกน้ำกลับมาใสแวววับ เหมือนใหม่อีกครั้ง


5. ใช้ขจัดคราบยาแนวของกระเบื้องในห้องน้ำ

ปัญหาที่พบได้บ่อย ๆ คือ คราบฝังแน่น บริเวณร่องยาแนวของพื้นกระเบื้องในห้องน้ำ ที่ต้องออกแรงอย่างหนักในการขัด เราสามารถใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู ในปริมาณที่เหมาะสมกับขนาดของพื้นห้องน้ำ นำมาเททิ้งไว้ที่ร่องยาแนว รอให้ฟองหายไป ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วใช้แปรงขัดพื้นห้องน้ำมาขัดคราบสิ่งสกปรกออก เพียงเท่านี้ร่องยาแนวห้องน้ำก็จะสะอาด ไม่เป็นที่สะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่าง ๆ แล้ว


เพียงแค่ใช้เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู ของที่หาได้ง่ายในครัว ก็สามารถเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ขจักคราบในห้องน้ำได้อย่าง่ายดาย ไม่ต้องออกแรงขัดให้เหนื่อยเหมือนเคย ลองนำวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ ไปใช้ทำความสะอาดห้องน้ำที่บ้านของคุณ ห้องน้ำที่สะอาด ปราศจากคราบและกลิ่นเหม็น คนในครอบครัวจะประทับใจแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้