6 ตัวช่วยกำจัดคราบกาว ติดแน่นแค่ไหนก็ออกหมดเกลี้ยง !

Last updated: 10 ก.พ. 2566  |  191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ตัวช่วยกำจัดคราบกาว ติดแน่นแค่ไหนก็ออกหมดเกลี้ยง !

1. เทปกาว

วิธีนี้ขอเรียกว่าเป็นวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น สำหรับคราบกาวที่ไม่ได้ติดแน่นมาก หรือเป็นคราบที่เพิ่งเกิดใหม่ ๆ เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกับปัญหาที่ว่าดึงสติกเกอร์ออก แต่ส่วนของกระดาษขาว ๆ และสติกเกอร์ยังติดอยู่ที่เดิม ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยการใช้เทปกาวติดทับลงไปที่รอยกระดาษ รูดให้แนบติดกับรอยกระดาษ แล้วดึงออกแรง ๆ ทำแบบนั้นซ้ำ ๆ จนกว่ากระดาษจะหลุดออกจนหมด อาจจะต้องใช้เวลาเสียหน่อย แต่เป็นวิธีที่ดีต่อผิววัสดุค่ะ


2. น้ำส้มสายชู

หากใช้เทปกาวจนเหนื่อยใจ คราบกาวก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหายไป ลองใช้น้ำส้มสายชูดูช่วยได้ค่ะ วิธีการก็คือผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำสะอาด ในอัตราส่วน 1 : 3 จากนั้นนำภาชนะที่มีคราบกาวติด มาแช่ทิ้งไว้ 30 นาที น้ำและน้ำส้มสายชูจะเป็นตัวช่วยทำให้คราบกาวหลุดออกไปอย่างง่ายดายเพียงใช้มือถูเบา ๆ เมื่อนำขึ้นมาแล้วล้างให้สะอาดอีกครั้งก่อนจะนำไปใช้งานด้วยนะคะ


3. น้ำมัน

น้ำมันมะกอก น้ำมันพืช น้ำมันไฟแช๊คหรือกลุ่มน้ำมันชนิดอื่น ๆ ที่มีอยู่ในบ้าน สามารถใช้กำจัดคราบกาวหรือคราบสติกเกอร์เหนียว ๆ ได้ค่ะ วิธีกำจัดคราบกาวจากน้ำมันทำได้ง่าย ๆ เลย เพียงเทน้ำมันลงบนผ้าสะอาด แปะไว้ในบริเวณที่มีคราบ ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วถูวน ๆ จนคราบกาวเริ่มหลุดออกจนหมด จากนั้นทำความสะอาดอีกครั้งด้วยน้ำยาล้างจาน เพื่อความสะอาดเอี่ยม


4. ยาหม่อง

นอกจากคุณสมบัติของยาหม่องที่ไว้นวดคลายกล้ามเนื้อเวลาปวดเมื่อยแล้ว ยาหม่องยังช่วยกำจัดคราบกาวและรอยสติกเกอร์เหนียว ๆ ที่ติดอยู่ได้อีกด้วย เพียงแค่ป้ายยาหม่องลงไปในบริเวณที่มีคราบสติกเกอร์ติดอยู่ ทิ้งไว้ซักครู่ จากนั้นนำผ้ามาเช็ดยาหม่องออกให้เกลี้ยง เท่านี้คราบกาวเหนียว ๆ ก็ไม่อยู่กวนใจอีกแล้วค่ะ


5. น้ำยาล้างเล็บ

อีกหนึ่งของใช้ใกล้ตัวที่ไม่ว่ามีปัญหาเรื่องคราบเปื้อนอะไร เป็นต้องนึกถึงน้ำยาล้างเล็บขึ้นมาก่อนใคร และปัญหาคราบกาวกับคราบสติกเกอร์นี้ น้ำยาล้างเล็บก็เอาอยู่เช่นกัน เพียงหยดน้ำยาล้างเล็บลงผ้าสะอาด แล้วค่อย ๆ ไปขัด ไปเช็ดทำความสะอาดบริเวรณคราบกาว ไม่กี่อึดใจหายวั๊บไปกับตาเลย แต่! ต้องเช็คให้ชัวร์ก่อนนะคะว่า พื้นผิวที่ทำความสะอาดนั้น เมื่อโดนน้ำยาล้างเล็บแล้วจะไม่เสียหาย


6. สเปรย์กำจัดคราบกาว

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวช่วยชั้นดี ประหยัดเวลา สะดวก กำจัดคราบกาวได้อยู่หมัด ของสิ่งนั้นก็คือ สเปรย์กำจัดคราบกาว ที่ปัจจันมีจำหน่ายในท้องตลาดอยู่หลากหลายยี่ห้อ วิธีการใช้งานง่าย ๆ เพียงแค่ ฉีกลงบนบริเวณที่มีคราบกาว ทิ้งไว้ 2 นาที แล้วใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด สามารถใช้ได้กับหลากหลายวัสดุ ไม่ว่าจะเป็น แก้ว เหล็ก ไม้ และกระเบื้อง ซื้อติดบ้านไม้สะดวกสุด ๆ เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้