วิธีทำความสะอาดตู้เย็น และเทคนิคการเก็บของให้เป็นระเบียบ

Last updated: 23 ธ.ค. 2565  |  409 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทำความสะอาดตู้เย็น และเทคนิคการเก็บของให้เป็นระเบียบ

ถ้าอยากทานอาหารให้อร่อย ดูแล้วน่ารับประทาน การเก็บรักษาวัตถุดิบ ให้สดใหม่นั้น ก็มีความสำคัญ ไม่แพ้กรรมวิธีการปรุงเลยค่ะ นั่นจึงทำให้การรักษา การ ล้างตู้เย็น และ ทำความสะอาดตู้เย็น ให้คงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ดี รวมทั้งการจัดเก็บวัตถุดิบแต่ละประเภท ให้เหมาะสม เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพื่อคงคุณภาพอาหารให้น่ารับประทานอยู่เสมอ ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า เราไปเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยค่ะ


ขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็น

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมพร้อมก่อนทำความสะอาดก่อนที่จะลงมือทำความสะอาดตู้เย็นให้ทั่วทุกซอกทุกมุม ก็ต้องมาจัดการกับบรรดาอาหารสารพัดอย่าง ที่อยู่ในตู้เย็นกันก่อนค่ะ ซึ่งหลัก ๆ ก็ควรแยกของที่ยังสามารถกินได้และของที่เรายัดไว้ในตู้จนเลยวันหมดอายุไปแล้วออกจากกัน พร้อมทั้งจัดการทิ้งและลำดับสิ่งที่ควรนำออกมารับประทานตามวันหมดอายุ เมื่อจัดการกับอาหารทั้งหมดเรียบร้อยแล้วจึงถอดปลั๊กตู้เย็นและละลายน้ำแข็ง


ขั้นตอนที่ 2 ลงมือทำความสะอาดให้ใหม่เอี่ยม เมื่อได้โอกาสทำความสะอาดทั้งที ก็ต้องเอาให้ใหม่เอี่ยมทั้งพื้นผิวด้านนอก ด้านใน รวมทั้งขอบยางที่ประตู ซึ่งการเจือจางน้ำสบู่อ่อน ๆ นำมาเช็ดถูพื้นผิวตู้เย็นก็เป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยขจัดคราบเลอะ พร้อมให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ และไม่ทำลายพื้นผิว แถมยังใช้ได้ทั้งด้านนอกและด้านใน ส่วนชั้นด้านในให้ถอดออกมาและทำความสะอาดแบบง่าย ๆ ด้วยน้ำยาล้างจานทั่วไปก่อนที่จะผึ่งให้แห้ง และสุดท้ายอย่าลืมเช็ดทำความสะอาดขอบยางให้ขาวสะอาดด้วยนะคะ


ขั้นตอนที่ 3 จัดการให้พร้อมใช้งานหลังจากทำความสะอาดทุกส่วนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาประกอบชั้นด้านในเข้าที่พร้อมกับเสียบปลั๊กให้พร้อมใช้งาน และนำอาหารที่ผ่านการคัดแยกมาจัดให้เป็นหมวดหมู่ เก็บอาหารแต่ละประเภทอย่างเหมาะสมและหยิบได้ง่าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้