เทคนิค ทำความสะอาดบ้าน และ กำจัดของที่กองระเกะระกะ

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  211 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิค ทำความสะอาดบ้าน และ กำจัดของที่กองระเกะระกะ

1. จัดการไปทีละห้อง ทำความสะอาดตู้ ชั้นวางของและลิ้นชัก โดยทำให้เสร็จเป็นชิ้น ๆ ไป ในขณะที่คุณจัดการเก็บของในแต่ละส่วนนั้น สิ่งแรกที่คุณควรทำคือการทำความสะอาดบริเวณนั้น ๆ จัดการทิ้งสิ่งที่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของอีกต่อไป (เช่น หนังสือนิตยสารเก่า ๆ หรืออุปกรณ์ที่คุณไม่ได้ใช้งานแล้ว) สิ่งของที่พังเสียหาย และสิ่งที่คุณไม่สามารถหาเจ้าของรับผิดชอบได้

2. เมื่อคุณกำจัดขยะแล้ว ดูว่ามีอะไรที่ยังเหลืออยู่บ้าง จากตรงนี้ กำจัดสิ่งของที่ลูกคุณโตเกินกว่าที่จะใช้มันหรือไม่เล่นของชิ้นนั้น ๆ อีกต่อไป หรือสิ่งที่ ก) คุณลืมไปแล้วว่าคุณมีมันอยู่ ข) คุณไม่ได้ใช้มันมาเป็นปีแล้ว ค) คุณไม่ต้องการอีกต่อไป และตอนนี้ คุณก็ประสบความสำเร็จในการกำจัดสิ่งของต่าง ๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์โดยที่ไม่รู้สึกผิดแล้ว! ของเหล่านี้ที่อาจยังใช้ได้อยู่ คุณสามารถเอาไปบริจาคให้กับคนอื่นที่ต้องการใช้ หรือเปิดท้ายขายเป็นของมือสองได้ หมายเหตุ: การเก็บของที่คุณสละทิ้งแล้วไว้ในบ้านนานเกินหนึ่งเดือนยิ่งจะเป็นการสั่งสมของรกบ้านมากขึ้น

3. โลกนี้เต็มไปด้วยเครื่องมือที่ช่วยในการจัดระเบียบบ้าน เช่น จัดการแยกเครื่องเงินจากของอื่น ๆ จัดการแยกของแกะสลัก ชุดเข็มเย็บผ้า ของเล่น เสื้อผ้า เอกสารด้านการเงิน และของสะสมต่าง ๆ (ไม่ว่าจะมีค่าหรือไม่ก็ตาม) ออกจากกันอย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าวยังช่วยให้คุณเก็บของและซ่อนของไม่ให้เกะกะตาได้อีกด้วย สำหรับสิ่งของจำพวกถัง กล่อง ชั้นต่าง ๆ และอุปกรณ์ติดฉลากนั้น เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้บ้านคุณไม่เป็นระเบียบ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและราคาถูก

4. เมื่อห้องของคุณสะอาดและเป็นระเบียบแล้ว คุณต้องให้ทุกคนในบ้านระวังเรื่องการทำรกอีกครั้ง คุณควรสร้างกฎให้เด็ก ๆ ปฏิบัติตาม และให้พวกเขาเก็บของในที่ที่เป็นระเบียบเช่นที่คุณจัด

5. คุณต้องมั่นใจว่าครอบครัวของคุณปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดโดยการสร้าง “บทลงโทษ” สำหรับผู้ที่ไม่ใส่ใจและไม่เคารพในข้อปฎิบัติใหม่นี้ การทำเช่นนี้หรือในลักษณะเดียวกันนี้จะทำให้พวกเขาปฏิบัติตัวได้ดีขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้