ทริคสำคัญที่แม่บ้านต้องรู้ !! วิธีไล่จิ้งจก ออกจากบ้านแบบง่าย ๆ

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  1259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทริคสำคัญที่แม่บ้านต้องรู้ !! วิธีไล่จิ้งจก ออกจากบ้านแบบง่าย ๆ

1. ใบสาบเสือ และใบน้อยหน่า ให้นำใบสาบเสือ และใบน้อยหน่า มาตำด้วยกัน ให้ละเอียดพอประมาณ จากนั้น ให้นำผ้าบาง ๆ หรือถุงระบายอากาศ มาห่อใบสาบเสือ และใบน้อยหน่า ที่ตำไว้ แล้วนำไปแขวน หรือวางไว้ตามจุด ที่พบตัวจิ้งจก มูลจิ้งจก หรือหลอดไฟฟ้า เพียงเท่านี้ กลิ่นจากใบพืชทั้ง 2 ชนิดนี้ จะช่วยผลักไส ไม่ให้จิ้งจกมาเยือนบ้านเราอีก

2. หัวหอมใหญ่ หรือหัวหอมแดง แค่หั่นหัวหอม เป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ภาชนะ แล้ววางตามแหล่งที่จิ้งจกอยู่อาศัย หรือหั่นเป็นยาว ๆ แล้วตัดกลาง จากนั้น ให้ใช้ด้านที่ตัด ทาลงบนพื้นที่ ในกรณีพื้นที่นั้น วางหัวหอมไม่ได้ เช่น กำแพง หลอดไฟ กลิ่นของหัวหอม จะทำให้จิ้งจกเผ่นเตลิด หนีไป อย่างแน่นอน

3. เปลือกมะนาว เป็นพืชสวนครัว ที่มีกลิ่น และความเป็นกรด ที่ช่วยกําจัดจิ้งจกได้ เพียงนำใส่ภาชนะเล็ก ๆ แล้ววางตามบริเวณที่จิ้งจกชอบอาศัยอยู่ หรือเดินผ่าน หากเป็นที่สูง เช่น หลอดไฟ ก็ให้นำด้านหลังของเปลือกมะนาว ซึ่งเป็นส่วนที่มีเนื้อมะนาวติด และยังพอมีน้ำอยู่ ไปทาบริเวณหลอดไฟ (ทาส่วนที่ไม่นำกระแสไฟฟ้า) เพื่อให้กลิ่น และความเป็นกรดติด ถือว่าเป็น วิธีไล่จิ้งจก ที่ใช้ได้กับทุกลักษณะพื้นที่

4. สเปรย์ไล่จิ้งจก สเปรย์ไล่จิ้งจก สามารถไล่จิ้งจกได้ โดยแนะนำ ให้ใช้สเปรย์สมุนไพร ซึ่งจะไม่เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน เป็นอีกวิธีไล่จิ้งจกที่ได้ผลเยี่ยม พร้อมยังช่วยไล่ตุ๊กแก งู และสัตว์ลิ้นสองแฉกอื่น ๆ ได้ด้วย

5. เลี้ยงแมว วิธีไล่จิ้งจกถาวรแบบธรรมชาติ เมื่อมีแมวผู้ล่า จิ้งจกย่อมหนีหายไม่มากล้ำกรายในบ้านอย่างแน่นอน แต่วิธีนี้ ไม่เหมาะ หากสมาชิกในบ้านแพ้ขนสัตว์ หรือไม่ชอบเลี้ยงแมว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้