วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน ปลอดภัยถาวร ทำได้ง่ายๆ

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  5045 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน ปลอดภัยถาวร ทำได้ง่ายๆ

วิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้าน ปลอดภัยถาวร ทำได้ง่ายๆ

1. เปลือกไข่ วิธีไล่ตุ๊กแกด้วยเปลือกไข่ อาจเป็นการเล่นเกมจิตวิทยากับเจ้าตุ๊กแก ที่แอบเข้ามาวางไข่ และอาศัยในบ้านของเรา โดยให้นำเปลือกไข่ มาวางบริเวณใกล้ ๆ จุดที่ตุ๊กแกอยู่ เนื่องจากตุ๊กแก เป็นสัตว์ที่ชอบจับจองครองพื้นที่เป็นส่วนตัว หากมันเห็นเปลือกไข่ ตุ๊กแก จะคิดว่ามีตุ๊กแกตัวอื่น ๆ ที่ตัวใหญ่กว่า มาอาศัยแถวนี้ ก็จะหลบหนีย้ายถิ่นฐานออกไปในที่สุดนั่นเอง

2. ผ้าห่อลูกเหม็น ลูกเหม็น เป็นอุปกรณ์ไล่สัตว์ไม่พึงประสงค์ในบ้าน ได้ครอบคลุมมาก ๆ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง โดยให้นำลูกเหม็นห่อผ้า แล้วนำไปวางในจุดที่ตุ๊กแกอาศัย หรือชอบโผล่มาบ่อย ๆ เพียงเท่านี้ ตุ๊กแกก็จะไม่โผล่มาอีก เพราะมาเมื่อไหร่ ก็จะได้กลิ่นฉุนของลูกเหม็นนั่นเอง

3. ยากันยุง ยากันยุง ไม่เพียงแต่ไล่ยุงได้ แต่กลิ่นของยากันยุง ยังไล่ตุ๊กแกได้อีกด้วย วิธีไล่ ง่ายมาก ๆ เพียงจุดยากันยุง แล้วนำไปวางไว้ที่บริเวณตุ๊กแกอาศัย ยิ่งใกล้รังยิ่งดี กลิ่นของยากันยุง จะทำให้ครอบครัวตุ๊กแก หอบลูกหนีออกไปจากบ้านของเราได้

4. ยาเส้นไล่ตุ๊กแก ยาเส้นที่มักใช้ม้วนสูบกันนั้น สามารถนำมาไล่ตุ๊กแก ให้ออกไปจากบ้านได้ เพียงนำยาเส้น มาผสมน้ำจนเข้มข้น แล้วเททิ้งไว้บริเวณเสา หรือผนังที่ตุ๊กแกชอบโผล่มาทักทาย กลิ่นฉุนของยาเส้น จะช่วยขับไล่ตุ๊กแกให้ออกไปได้

5. จับตุ๊กแกไปปล่อย วิธีนี้ต้องอาศัยความใจกล้า แต่เป็นการไล่ตุ๊กแกถาวร ที่เห็นผลรวดเร็วที่สุด เหมาะสำหรับคนไม่กลัวตุ๊กแก ควรสวมถุงมือก่อนจับตุ๊กแก จับได้แล้ว ก็ใส่ถุงแล้วนำไปปล่อย ที่อื่นไกล ๆ บ้าน หรือถ้าอยากให้จับง่ายขึ้น ให้จุดยากันยุง หรือสเปรย์กลิ่นฉุน ๆ ที่ตุ๊กแกไม่ชอบ เพื่อทำให้พวกมันมึนงง เพื่อที่เราจะได้จับง่ายขึ้นนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้