5 วิธีทำความสะอาดโซฟา กำจัดฝุ่นคราบให้หาย

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีทำความสะอาดโซฟา กำจัดฝุ่นคราบให้หาย

โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เกือบทุกบ้านและคอนโดจะต้องมี และเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใช้สอยอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นนั่งเล่น ดูทีวี ทานข้าว ทานขนมหรือนอนหลับ แต่เมื่อโซฟามีอายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้น จะเกิดกลิ่นอับที่มาจากการใช้งาน คราบสกปรกที่เปรอะเปื้อนจากการรับประทานอาหาร เกิดการสะสมของฝุ่น เชื้อโรคและแบคทีเรียได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญในการทำความสะอาดโซฟาเป็นประจำค่ะ  วิธีทำความสะอาดโซฟา แบบง่าย ๆ มาแจก ลองทำตามนี้โซฟาของคุณจะสะอาดขึ้นแน่นอนค่ะ

น้ำยาทำความสะอาด
เหมาะสำหรับการใช้ทำความสะอาดเฉพาะจุด เช่น คราบฝังแน่น คราบเหลือง คราบน้ำมัน หรือคราบเหนียว สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดโซฟา หรือ น้ำยาทำความสะอาดรถยนต์ที่มีคุณภาพเพื่อรักษาคุณภาพของโซฟาผ้าได้ แนะนำให้ทดสอบโดยการพ่นน้ำยาขนาดประมาณเหรียญบาทด้านหลังโซฟาก่อน แล้วสังเกตว่าผ้าบริเวณนั้นมีสีซีดลงหรือไม่ หากไม่ซีดก็สามารถนำไปทำความสะอาดโซฟาต่อได้เลยค่ะ ให้ฉีดน้ำยาลงบนคราบสกปรกแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดจนคราบหลุดหรือจางลง นำโซฟาไปตากแดดอ่อน ๆ เพื่อเป็นการดับกลิ่นและฆ่าเชื้อโรคค่ะ

ถอดซัก
โซฟาผ้าแบบถอดปลอกได้ จะง่ายต่อการทำความสะอาด เนื่องจากสามารถถอดปลอกเบาะโซฟา ไปซักทำความสะอาดได้ และเพื่อการถนอนเส้นใยผ้าควรใช้วิธีการซักมือ เพราะการปั่นลงเครื่องซักผ้ามีโอกาสทำให้ปลอกผ้าเสียทรง เป็นขุย ทำให้เนื้อผ้าไม่สวยงามได้

ดูดฝุ่น
วิธีนี้เป็นการทำความสะอาดโซฟาที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก สะดวก รวดเร็ว และทำความสะอาดได้ทั้งโซฟาที่ถอดได้และถอดไม่ได้ โดยให้เริ่มจากการดูดให้ทั่วพนักพิง ที่พักแขน หรือตามซอกต่างๆ ที่อาจมีฝุ่น เศษขนม หรือเศษอาหารสะสมอยู่ ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กไม่ชุบน้ำเช็ดโซฟาให้ทั่วบริเวณ ควรทำความสะอาดโซฟาด้วยการดูดฝุ่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อกำจัดไรฝุ่นที่สะสมอยู่ในเนื้อผ้า ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพและกระตุ้นอาการภูมิแพ้ได้ โดยเฉพาะโซฟาที่ทำมาจากผ้ากำมะหยี่ หรือหนังสัตว์

ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ
เป็วิธีที่เหมาะสำหรับยุคโควิดมาก เพราะนอกจากวิธีนี้จะทำให้โซฟากลับมาสะอาดเหมือนใหม่แล้ว ยังช่วยฆ่าเชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียที่แอบสะสมอยู่บริเวณโซฟาค่ะ โดยปัจจบันนี้มีผู้ให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อเพื่อทำความสะอาดโซฟาให้เลือกสรรมากมาย

ผ้าชุบน้ำอุ่นหมาด
เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ๆ สำหรับการทำความสะอาดโซฟาหนัง เพียงแค่ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น บิดหมาด ๆ และเช็ดให้ทั่วบริเวณโซฟารวมถึงซอกมุมต่าง ๆ แล้วใช้พัดลมช่วยให้แห้งเร็วขึ้น เพียงเท่านี้ก็ได้โซฟาสะอาดเหมือนใหม่แล้วค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้