5 เคล็ดลับ ที่ไม่ลับสำหรับบ้าน

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับ ที่ไม่ลับสำหรับบ้าน

เคล็ดลับที่ 1 ทำความสะอาดก๊อกน้ำด้วยเลม่อนหรือมะนาว

หลายคนอาจจะเคยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านกันมาแล้วแต่เลม่อนหรือมะนาวสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราหาซื้อได้ง่ายมีฤทธิ์เป็นกรดก็ช่วยทำความสะอาดบ้านได้ดีเช่นกัน ซึ่งหลายคนคงเจอคราบตะกอนกันมาก่อนซึ่งเลม่อนนี่ล่ะค่ะตัวช่วยที่ดีและปลอดสารเคมีด้วย ทำได้ง่ายๆโดยการผ่ามะนาวหรือเลม่อนออกเป็นสองซีกและนำมาถูกบนคราบตะที่อยู่บริเวณก๊อกน้ำก็จะทำให้ก๊อกน้ำของคุณใหม่ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ(สามารถใช้เปลือกมะนาวหรือเลม่อนที่ยังหลงเหลือเศษก็ได้นะคะ)

เคล็ดลับที่ 2 น้ำยาเช็ดหน้าต่างและกระจก ที่คุณสามารถทำเองได้

คือการนำสิ่งที่อยู่ในบ้าน3สิ่งมาผสมกันในปริมาณที่เท่ากันนั่นก็คือ น้ำ น้ำส้มสายชู และน้ำยาล้างจาน เมื่อผสมกันแล้วบรรจุลงในขวดที่เป็นหัวฉีด และนำฉีดลงบนกระจกและใช้กระดาษหนังสือพิมพ์อย่างที่รู้กันมาเช็ดจนเงา สะอาด สูตรนี้นอกจากจะใช้แทนน้ำยาเช็ดกระจกที่อาจจะหมดแล้วและไม่สามารถหาซื้อได้ ยังสามารถใช้ได้กับคุณแม่บ้านที่ไม่อยากใช้สารเคมีอีกด้วย แถมยังสะอาดไม่แพ้น้ำยาเช็ดกระจกเลยค่ะ...

เคล็ดลับที่ 3 การทำความสะอาดหัวเตาแก๊สด้วยแอมโมเนีย 

หลายคนอาจจะเช็ดคราบมันหรือคราบอาหารที่ติดกับหัวเตาแก๊สแต่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาดใช่ไหมคะ....แอมโมเนียคืออีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยขจัดปัญหานี้ออกจากครัวของคุณ สามารถทำได้โดยนำแอมโมเนียประมาณ1/4ถ้วย ใส่ในถุงซิปล็อกขนาดที่สามารถใส่หัวเตาแก๊สลงไปได้ และนำหัวเตาแก๊สในเตามลงไปปิดซิปล็อกทิ้งไว้หนึ่งคืน เช้ามาคุณก็สามารถนำออกมาเช็ดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายไร้ความมันกันเลยทีเดียว

เคล็ดลับที่ 4 ทำความสะอาดของเล่นหรือตัวต่อเลโก้ให้คุณลูก

นำตัวเลโก้ที่มีมากมายใส่ถุงซักผ้าปิดให้เรียบร้อยละพาไปปั่นในเครื่องซักผ้าใช้เวลาแค่พอประมาณนำออกมาทิ้งไว้ให้แห้งแค่นี้ของเล่นของคุณลูกๆที่เลอะฝุ่นก็จะโดนทำความสะอาด โดยคุณไม่ต้องนำมาเช็ดทีละตัวให้เหนื่อยแล้วละคะ (แนะนำให้ใช้กับเครื่องซักผ้าฝาบนเท่านั้นนะคะและใช้แค่น้ำเปล่าก็สามารถกำจัดฝุ่นได้แล้ว)

เคล็ดลับที่ 5 ทำความสะอาดเตารีดด้วยเกลือ

คราบบนเตารีดที่ทุกบ้านต้องเจอปัญหาจากการรีดผ้าแล้วความร้อนของเตารีดทำให้ผ้าไหม้ติดเตารีดคุณและเมื่อนำไปรีดตัวใหม่ก็เป็นปัญหาทำให้คราบไปเลอะเสื้อผ้าของคุณ บาริโอจึงนำเคล็ดลับง่ายๆเราสามารถทำความสะอาดได้โดยการโรยเกลือลงไปบนแผ่นรองรีด ปรับเตารีดให้เป็นระดับสูงสุด และปิดระบบไอน้ำ จากนั้นก็เพียงแค่วางเตารีดลงบนเกลือ สิ่งสกปรก คราบต่างๆจะติดไปกับเกลือ ทำให้เตารีดสะอาดและเงางามเหมือนใหม่ทำให้ปัญหาการรีดผ้าของคุณหายไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้