6 จุดสำคัญที่คนชอบลืมทำความสะอาด

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 จุดสำคัญที่คนชอบลืมทำความสะอาด

1. ลูกบิดประตู: หลายคนที่ทำความสะอาดบานประตูมักจะลืมที่จะทำความสะอาดลูกบิดด้วย ซึ่งลูกบิดประตูนั้นเรียกได้ว่าเป็นที่สะสมของเชื้อโรคชั้นดีเลย เพราะเป็นจุดที่เราต้องสัมผัสทุกวัน และสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ในมือเราก็จะไปติดที่ตัวลูกบิดนั้นเอง

2. สวิตซ์ไฟ: สวิตซ์ไฟเองก็ไม่ต่างจา ตัวลูกบิดประตูเพราะเป็นจุดที่มีคนสัมผัสบ่อยไม่แพ้กับลูกบิดประตู ซึ่งการทำความสะอาด ตัวสวิตซ์ไฟเองก็ง่ายๆ โดยการฉีดแอลกอฮอล์บนผ้าแล้วเอามาเช็ด จากนั้นก็เอาผ้าแห้งมาเช็ดซ้ำอีกรอบ

3. ถังขยะ: ถึงแม้ว่าเราอาจจะคิดว่าถังขยะเองก็เป็นที่เก็บสิ่งสกปรกที่พร้อมจะเอาไปทิ้งอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่าตัวถังเองก็ไม่ได้ใช้แล้วทิ้ง การทำความสะอาดตัวถังเองจึงสำคัญไม่แพ้จุดอื่นๆ ในบ้าน

4. มุ้งลวด: มุ้งลวด หรือ มู่ลี่ ถือได้ว่าเป็นตัวเก็บฝุ่นชั้นดี เพราะมันเป็นซอก คนจึงมักที่จะลืมทำความสะอาด และเมื่อผ่านไปนานๆฝุ่นก็จะเริ่มก่อตัวขึ้น ซึ่งการทำความสะอาด มุ้งลวดนั้นก็คือการเอาผ้าเช็ดทีละจุด ทีละซี่นั้นเอง

5.ใต้โซฟา: ถือว่าเป็นหนึ่งในที่ลับตาในบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะคนมักจะมองข้ามการทำความสะอาดใต้โซฟา ซึ่งมันก็เป็นที่เก็บความสกปรกในบ้านก็คุณไม่มากก็น้อย

6. อุปกรณ์ทำความสะอาด: การทำความบ้านจะสะอาดได้ก็ต้องเริ่มจากเครื่องมือที่สะอาด เพราะฉะนั้นการทำความสะอาดเครื่องมือจึงเป็นอะไรที่จำเป็น และสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ทำความสะอาดไปในตัวด้วย ซึ่งเรามักจะลืมทำความสะอาด อุปกรณ์ทำความสะอาดนั่นเอง!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้