เคล็ดลับดูแลบ้านให้สะอาดง่าย ๆ สำหรับคนเลี้ยงหมา-แมว

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับดูแลบ้านให้สะอาดง่าย ๆ สำหรับคนเลี้ยงหมา-แมว

สำหรับใครที่เป็นทาสหมาหรือทาสแมว สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับบ้านคุณคือ “ความสะอาด” เพราะทั้งน้องหมาและน้องแมวจะต้องมีการผลัดขน นั่นหมายความว่าขนของสัตว์เลี้ยงแสนรักสามารถติดตามพื้น เฟอร์นิเจอร์ หมอน และเตียงนอนได้ และถ้าหากละเลย ไม่หมั่นทำความสะอาด ทั้งขนและฝุ่นก็จะสะสมเต็มไปหมด ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสุขอนามัยของคุณและสมาชิกในบ้านในระยะยาวได้

1. ใช้ทรายหอมช่วยดับกลิ่น ควรเลือกซื้อทรายแมวสูตรที่มีกลิ่นหอม เช่น กลิ่นแอปเปิ้ล กลิ่นกาแฟ เนื่องจากจะช่วยกลบกลิ่นสิ่งขับถ่ายได้ นอกจากนี้ยังควรหมั่นทำความสะอาดกระบะทรายทุกวัน และควรกวาดทรายที่แมวเขี่ยกระเด็นออกมานอกกระบะด้วย หรือถ้าเอากระบะทรายแมวไปตากแดดเป็นครั้ง ๆ จะดีมาก จะช่วยลดกลิ่นได้

2. นำขนสัตว์ออกจากเฟอร์นิเจอร์สม่ำเสมอ ใช้ลูกกลิ้งแผ่นกาวและเครื่องดูดฝุ่น เพื่อนำขนน้องหมาและน้องแมวออกจากเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผ้า ไม่ว่าจะเป็นหมอน เตียง หรือโซฟา


3. กวาดและถูพื้นบ้านเป็นประจำ นอกจากบนเฟอร์นิเจอร์แล้ว อย่าลืมทำความสะอาดโดยการกวาดและถูพื้นบ้านเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เป็นประจำ โดยเฉพาะจุดที่น้องหมาและน้องแมวชอบนั่งหรือนอนเป็นพิเศษ 

4. ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์รองสิ่งขับถ่าย วิธีดูแลสิ่งขับถ่ายของน้องหมาได้เป็นอย่างดีคือ การใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ซ้อนกันหลาย ๆ ชั้นเพื่อใช้รองสิ่งขับถ่าย และควรเก็บไปทิ้งทุกวันเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นสะสม

5. ใช้เจลหอมปรับอากาศ ใช้เจลหอมปรับอากาศมาวางไว้ในห้อง นอกจากจะช่วยลดกลิ่นจากตัวหรือสิ่งขับถ่ายของน้องหมา น้องแมวแล้วยังช่วยให้อากาศในบ้านหรือคอนโดสดชื่นยิ่งขึ้นอีกด้วย

6. หมั่นดูแลความสะอาดห้องนอน สำหรับใครที่ชอบพาน้องหมาหรือน้องแมวไปนอนในห้องนอนด้วย ขนของน้อง ๆ อาจติดอยู่กับเตียงนอน ตั้งแต่ผ้าคลุมเตียง ไปจนถึงหมอน อาจทำให้เกิดภูมิแพ้ได้ด้วย ดังนั้น คุณจึงต้องหมั่นดูแลความสะอาดในห้องนอน โดยการดูดฝุ่นบนเตียง และนำชุดผ้าคลุมเตียงไปซักบ่อย ๆ ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้