7 เรื่องทําความสะอาดบ้านที่เราเข้าใจผิดมาตลอด

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เรื่องทําความสะอาดบ้านที่เราเข้าใจผิดมาตลอด

1.ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดกระจก เรามักได้ยินว่าการนํากระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ําหมาดๆ แล้วมาเช็ดกระจกจะทําให้กระจกใสขึ้น แต่แท้ที่จริงแ
ล้วการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดกระจกกลับทําให้เกิดรอยขนแมวบนผิวกระจก และจะเห็นรอยขนแมวนั้นชัดขึ้นในวันที่แดดออก หรือเมื่อคุณต้อง
การติดฟิล์มกรองแสงจะยิ่งเห็นรอยชัดเจนขึ้น

2.รอให้เตาเย็นแล้วค่อยทําความสะอาด เป็นความเข้าใจผิด เพราะจริงๆ แล้วเราควรทําความสะอาดเตาตอนที่เตายังอุ่นๆ อยู่เพราะมันจะช่วยให้การ
ทําความสะอาดเตาง่ายขึ้น ดังนั้นก่อนลงมือทําความสะอาดควรหรี่ไฟเตาให้อ่อนลงสัก 10-15 นาทีจากนั้นจึงปิดไฟและพ่นน้ํายาทําความสะอาดทิ้งไ
ว้อีกประมาณ 20 นาทีก่อนจะใช้แปรงไนลอนขัดให้เรียบร้อย เตาของคุณก็จะกลับมาสะอาดใหม่เหมือนเดิม

3.กากกาแฟไม่ได้สารพัดประโยชน์ คุณอาจรู้มาว่ากากกาแฟช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ก็จริง แต่สําหรับกลิ่นในถังขยะนั้นเพียงคุณผ่ามะนาวเป็นซี
กแล้ววางไว้ในถังขยะ เพียงเท่านั้นถังขยะของคุณก็จะหมดกลิ่น

4.ใช้ผ้าชุบน้ําเช็ดรอยเปื้อน เมื่อน้ําหวานหก หลายคนรีบวิ่งไปเอาผ้ามาเช็ดทําความสะอาดทันทีแต่รู้ไหมว่ามันเป็นวิธีทําความสะอาดที่ผิด แต่วิธีที่ถู
กต้องคือให้นําผ้าสะอาดชุบน้ํายาทําความสะอาดแบบแห้งแล้วมาซับเบาๆ จะช่วยขจัดคราบเปื้อนได้ดีกว่า

5.สก็อตไบร์ทกับกระทะ ปกติเรามักใช้สก็อตไบร์ททําความสะอาดกระทะแบบทั่วไป แต่กว่าจะทําความสะอาดเสร็จเล่นเอากล้ามขึ้น วิธีง่ายกว่านั้นคื
อให้โรยเกลือลงบนกระทะชื้นๆ แล้วขัดเบาๆ คราบน้ํามัน คราบอาหารและกลิ่นต่างๆ ก็จะหายไป

6.ล้างเขียงด้วยน้ํายาล้างจาน เวลาคุณทําความสะอาดเขียงไม่จําเป็นต้องใช้น้ํายาล้างจานอีกต่อไป แต่แนะนําให้โรยเกลือและเอามะนาวผ่าซีกมาถูตา
ม รับรองสะอาด

7.ฟองน้ําทําความสะอาดเครื่องปั่น การใช้แค่ฟองน้ําทําความสะอาดเครื่องปั่นนั้นไม่สามารถทําความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุม วิธีที่เราอยากแนะนําคื
อให้เติมน้ําร้อนและบีบน้ํายาล้างจานตามลงไป ก่อนจะกดเครื่องปั่นให้ทํางานตามปกติจะช่วยทําความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้