5 วิธี ทำความสะอาดทั้งบ้านได้รวดเร็วกว่าเคย

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  620 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธี ทำความสะอาดทั้งบ้านได้รวดเร็วกว่าเคย

1. การกำจัดฝุ่น
หากคุณติดตามฉันมาระยะหนึ่งแล้วก็คงรู้ว่าฉันเกลียดการเช็ดฝุ่นแค่ไหน ผ้าไมโครไฟเบอร์ 3 อิน 1 ของ Scotch-Brite ทำให้งานของคุณง่ายขึ้น แม้ว่าคุณจะต้องทำความสะอาด/เช็ดฝุ่นทุกอย่างตั้งแต่ด้านบนจนจรดพื้น!

เริ่มด้วยโคมไฟบนเพดานและวัตถุสูง ๆ จากนั้นค่อยไล่ลงมาถึงโต๊ะกาแฟ

การสามารถใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ผืนเดียวทำให้ฉันเช็ดฝุ่นได้ไวมากขึ้น และยังทำได้ง่ายมาก ๆ อีกด้วย ลองท้าทายตัวคุณเองดูสิคะว่าคุณทำความสะอาดเสร็จได้รวดเร็วมาก


2. หน้าต่างและกระจก
ถัดไปคือหน้าต่างและกระจกค่ะ แล้วก็ใช่ค่ะ เราจะใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ผืนเดิมนี่แหละ! การใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์จะเป็นวิธีการที่ง่ายเพื่อลดระยะเวลาในการทำความสะอาด เพราะคุณไม่ต้องสลับผลิตภัณฑ์ไปมา และยังประหยัดเงินได้อีกตั้งมากเพราะไม่ต้องซื้อของที่ไม่จำเป็น

ซักผ้าไมโครไฟเบอร์ในอ่างล้างมือ และต้องแน่ใจว่าซักฝุ่นทั้งหมดออก จากนั้นบิดน้ำออก ตอนนี้คุณก็พร้อมทำความสะอาดหน้าต่างและกระจกแล้ว!

ลองท้าทายตัวคุณเองดูสิคะว่าคุณทำความสะอาดเสร็จได้เร็วแค่ไหน หากคุณท้าทายด้วยการทำความสะอาด คุณก็จะพบว่ามันสนุกกว่าเดิมและก็ดูเป็นงานบ้านน้อยลง


3. ห้องน้ำ
เราทุกคนคงเห็นด้วยนะคะว่าห้องน้ำคือส่วนที่โหดร้ายที่สุด ฉันไม่รู้จักใครสักคนที่ชอบคุกเข่าลงไปขัดห้องน้ำ นี่แหละค่ะฉันถึงได้รัก วัสดุขัดโถส้วมแบบถอดทิ้งได้

เราจะทำความสะอาดโถส้วมได้เร็วและง่าย โดยไม่ต้องให้คุณลงทุนคุกเข่าคลานไปกับความสกปรก ใช้วัสดุขัดโถส้วมเพื่อทำความสะอาดโถส้วม จากนั้นใช้กระดาษเปียกฆ่าเชื้อเพื่อเช็ดที่กดชักโครก แผ่นรองนั่ง และฝาปิด

วิธีการใช้จะทำให้โถส้วมของคุณสะอาดเอี่ยมได้ในเวลาแค่สองนาที และคุณก็ไม่ต้องขยาดการทำความสะอาดห้องน้ำอีกต่อไป!

ในการทำความสะอาดอ่างล้างมือและส่วนบนของเคาน์เตอร์ในห้องน้ำ ให้ฉีดน้ำยาทำความสะอาดกลิ่นโปรดของคุณลงไป จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดให้ทั่ว ห้องน้ำทั้งห้องจะสะอาดเอี่ยมได้ในเวลาไม่ถึง 5 นาที!


4. พื้น
พื้นเป็นส่วนที่ทำความสะอาดได้ยากพอสมควร หากคุณปล่อยปละละเลย ฉันเลยอยากจะแบ่งปันเคล็ดลับเพื่อไม่ให้พื้นสกปรกเลอะเทอะเกินควรค่ะ ฉันจะมีเครื่องดูดฝุ่นไร้สายเครื่องเล็ก ๆ ที่ใช้ดูดฝุ่น "ส่วนที่มีปัญหา" เมื่อฉันเห็นว่าสกปรก

การดูดฝุ่นสักสองหรือสามนาทีต่อวันย่อมง่ายกว่าการปล่อยให้พื้นสกปรกสะสมแล้วค่อยดูดฝุ่นทีเดียว จากนั้น เมื่อถึงเวลาทำความสะอาด คุณก็ไม่ต้องเสียเวลา 20 นาทีดูดฝุ่นเป็นอันดับแรก

ใช้เครื่องดูดฝุ่นเฉพาะบริเวณที่คุณสังเกตว่าสกปรก จากนั้นใช้ไอน้ำทำความสะอาดพื้นของคุณเพื่อให้สะอาดและไม่มีเชื้อโรค ตั้งแต่เริ่มใช้วิธีนี้ ฉันก็ลดเวลาทำความสะอาดพื้นไปได้ตั้งครึ่งนึงแน่ะค่ะ!


5. Kitchen
ตลอดทั้งฤดูกาลวันหยุด ครัวคือผู้แบกรับภาระหนัก และตอนนี้ก็ถึงเวลาทะนุถนอมดูแลครัวด้วยความรักแล้ว เริ่มจากการตรวจดูเตาอบว่าต้องทำความสะอาดหรือไม่ หากมีร่องรอยสกปรกของการอบไก่งวงสำหรับวันขอบคุณพระเจ้า หรือแฮมอบสำหรับคริตสมาส ลองใช้วิธีของฉันเพื่อเช็ดทำความสะอาดให้เตาดูเหมือนใหม่ดูสิคะ ฉันใช้ ฟองน้ำขัดสำหรับงานหนักกับเบกกิ้งโซดาแค่นั้น ในขณะที่รอเบกกิ้งโซดาร่ายมนต์วิเศษ ให้ใช้ แผ่นขัดเงาสำหรับงานรุนแรง เพื่อขัดฐานด้านบนของเตาให้แวววับ

ถัดไปคือการเก็บของทุกอย่างลงจากเคาน์เตอร์ ฉีดน้ำยาทำความสะอาดกลิ่นโปรดของคุณลงไปบนเคาน์เตอร์แล้วเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ จัดวางข้าวของกลับไปบนเคาน์เตอร์ และกลับไปตรวจดูเตาอบอีกครั้ง ตอนนี้ก็ควรจะเช็ดเก็บตกครั้งสุดท้าย แล้วก็ถึงเวลานั่งและพักผ่อน! คุณได้ทำความสะอาดบ้านทุกซอกทุกมุมแล้ว ด้วยเวลาเพียงน้อยนิดกว่าที่คุณเคยทำมาก่อน! ไม่ใช่แค่บ้านเท่านั้นนะคะที่สะอาดจากความเร่งรีบวุ่นวายของคริตสมาส แต่คุณยังได้เรียนรู้เคล็ดลับบางส่วนเพื่อทำให้บ้านสะอาดขึ้น รวมถึงวิธีการประหยัดเงินโดยลดจำนวนของที่ต้องซื้อ! 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้