ทำความสะอาด “6 จุดเสี่ยง” ในบ้าน ช่วยป้องกัน “เชื้อไวรัส” ได้ทันที

Last updated: 21 ต.ค. 2565  |  556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาด “6 จุดเสี่ยง” ในบ้าน ช่วยป้องกัน “เชื้อไวรัส” ได้ทันที

จุดเสี่ยงที่ 1 สวิตซ์ไฟ และปุ่มกดเครื่องใช้ไฟฟ้า

“สวิตซ์ไฟ และปุ่มกดเครื่องใช้ไฟฟ้า” ถือเป็นจุดที่เชื้อโรค และเชื้อไวรัสสะสมตัวอยู่มากที่สุด โดยเฉพาะสวิตซ์ในห้องน้ำ ที่ถูกใช้งานบ่อยๆ และอาจกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค หรือเชื่อไวรัสไปยังคนอื่นๆ ได้โดยการสัมผัสต่อๆ กัน ถ้าหากไม่ได้รับการทำความ

ดังนั้นเราจึงควรเช็คทำความสะอาดบริเวณนี้ด้วย “แอลกอฮอล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ” เป็นประจำ ก็จะช่วยป้องกันเชื้อโรค และเชื้อไวรัสได้ค่ะ

จุดเสี่ยงที่ 2 ลูกบิดประตู และราวจับบันได

“ลูกปิดประตู หรือราวจับบันได” ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ถูกหลายๆ คนสัมผัสอยู่ตลอด ทำให้มีโอกาสในการสะสมเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสได้มากกว่าทีอื่นๆ ภายในบ้าน หรือบริษัท

ดังนั้นเราจึงควรทำความสะอาดบริเวณนี้บ่อยๆ ด้วยการนำเอา “น้ำยาฆ่าเชื้อ หรือน้ำส้มสายชูผสมน้ำ” มาเช็ดทำความสะอาด ก็จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค และเชื้อไว้รัสได้ค่ะ

จุดเสี่ยงที่ 3 รีโมทคอนโทรล และแป้นพิมพ์

“รีโมคอนโทรล หรือแป้นพิมพ์” ถือว่าเป็นจุดเสี่ยงในการสะสมเชื้อโรค และเชื้อไวรัสที่ถูกคนมองข้ามมากที่สุด แต่กลับเป็นจุดเสี่ยงที่มีโอกาสแพร่เชื้อไวรัสผ่านการสัมผัสไปยังคนอื่นได้มากที่สุด

ดังนั้นเราควรเช็ดทำความสะอาดด้วย “น้ำยาฆ่าเชื้อ และใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดตามซอกเล็กๆ บนตัวรีโมท หรือแป้นพิมพ์” ก็จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค และเชื้อไวรัสได้แล้วค่ะ

จุดเสี่ยงที่ 4 ก๊อกน้ำ และปุ่มกดชักโครก

“ก๊อกน้ำ หรือปุ่มกดชักโครก” นับว่าเป็นจุดที่ถูกใช้งานเป็นประจำ แต่กลับถูกละเลยเรื่องการทำความสะอาดไปแบบไม่ใยดี ทำให้บริเวณเหล่านี้มีเชื้อโรค และเชื้อไวรัสสะสมอยู่มาก

ดังนั้นเราจึงควรเช็ดทำความสะอาดบริเวณนี้ด้วย “ผ้าชุบน้ำร้อน และใช้น้ำฆ่าเชื้อเช็ดตาม” เป็นประจำ ก็จะช่วยป้องกันการสะสมเชื้อโรค และไวรัสต่างๆ ได้ค่ะ

จุดเสี่ยงที่ 5 ลูกบิดเตาแก๊ส

“ลูกบิดเตาแก๊ส” ก็ถือว่าเป็นแหล่งสะสมสะสมของเชื้อโรค หรือเชื้อไวรัสได้เป็นเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียที่มาจากอาหาร

รวมไปถึงสิ่งสกปรก และเชื้อไวรัสที่อาจติดมากับมือของคนในครอบครัวจากการสัมผัสสิ่งของต่างๆ ภายนอกบ้าน

ดังนั้นเราจึงควร “ถอดลูกบิดมาล้างทำความสะอาดทุกสัปดาห์” ก็จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค และเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ค่ะ

 จุดเสี่ยงที่ 6 ประตูตู้เย็น

“ประตูตู้เย็น” บริเวณนี้ถือเป็นจุดยอดฮิต ที่ถูกคนในบ้านใช้งานบ่อยที่สุด ทั้งหยิบน้ำ และหยิบของกิน ทำให้บริเวณมือจับของตู้เย็นกลายเป็นจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการสะสมเชื้อโรค และเชื้อไวรัส

ดังนั้นเราควรหมั่นใช้ “น้ำยาเช็ดทำความสะอาด” เป็นประจำ ก็จะช่วยป้องกัน และลดการสะสมของเชื้อโรค หรือเชื้อไวรัสได้เเหมือนกันค่ะ

ซึ่งสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังทำความสะอาดบ้าน หรือบริษัทเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “เชื้อไวรัสโควิด 19”  ก็ลองเช็คกันดูนะคะว่าเราทำความสะอาดทุกจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสแล้วหรือยัง

ถ้ายังก็รีบไปทำความกันด้วยนะคะ จะได้ช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งกับตัวเอง คนในครอบครัว  และคนรอบข้างได้ค่ะ

ที่มา : https://goodideaoutlet.com/protech-covid19/
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้