ข่าวสาร / สาระน่ารู้

สาระประโยชน์ต่าง ๆ เรื่องทำความสะอาดกับ Tomkada เรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดไว้ใจเรา

คราบน้ำมันในห้องครัวเป็นปัญหากวนใจมานาน เพราะนอกจากจะดูสกปรกแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคด้วย วันนี้เราเลยนำวิธีล้างคราบน้ำมันในห้องครัว

ห้องน้ำเป็นบริเวณที่มีความชื้นตลอดเวลาและยังมีคราบสกปรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบสบู่ แชมพู ครีมนวดผม หากคราบสกปรกเหล่านี้ถูกฝังแน่นสะสมเรื่อย ๆ ทำให้การทำความสะอาดได้ยากขึ้น และอาจก่อให้เกิดเชื้อโรคสะสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

การทำความสะอาดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิต บ้านที่สะอาด จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี เพราะถ้าว่ากันตามหลักความจริงแล้ว ใครๆ ก็อยากให้บ้านสะอาด

พื้นระเบียงบ้าน! นอกจากทำให้บ้านดูไม่สวยงามแล้ว ยังมาพร้อมความสกปรกและเชื้อโรคที่ไม่ปลอดภัยสำหรับคนในบ้าน อีกด้วยการทำความสะอาดระเบียง ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องให้เวลานิดหน่อย

ฝุ่นเป็นทั้งที่มาของโรคภูมิแพ้หลายชนิดและยังทำให้บ้านดูโทรมอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นการกำจัดฝุ่นให้หมดไปนั้นเป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นประจำ

วิธีทำความสะอาดบ้านง่าย ๆ ขจัดคราบได้ทุกคราบ อาทิ คราบเชื้อรา คราบไขมัน รวมไปถึงฝุ่นที่จับกันเป็นก้อนหนา ๆ แถมเกาะติดชนิดเหนียวแน่นหนึบ ก็สามารถขจัดได้ง่ายๆ

ทำความสะอาดห้องนั่งเล่นดี ๆ ง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ห้องรับแขกที่บ้านดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความน่านั่ง เวลาชวนเพื่อนมาบ้านก็ไม่ต้องเขินอีกต่อไป

ฝนตกหนักทุกวันแบบนี้ ทุกในส่วนบ้านก็มักจะเจอกับความอับ ความชื้น และที่ตามมาคือเชื้อรา ที่ขึ้นตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

ความสะอาดถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของเรา จึงจำเป็นต้องรักษาความสะอาดให้ถูกหลักอนามัยอยู่เสมอ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว ที่เราควรใส่ใจดูแลความสะอาดหลังจากทำอาหารเสร็จ เพื่อไม่ให้ทิ้งคราบอาหารหรือสิ่งสกปรก ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของเรา

การมองหาเทคนิคทำความสะอาดบ้านให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยออกแรงน้อย แต่ได้ผลลัพธ์เป็นบ้านที่สะอาดเอี่ยม ย่อมเป็นคำตอบที่หลายคนกำลังมองหา

“บริเวณเพดาน” เนื่องจากอยู่สูงเกินไปจึงมักจะถูกละเลยอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการทำความสะอาดบริเวณนี้ไม่ใช่เรื่องยากเลย

เชื้อรา (mold) เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและสุขภาพโดยรวม เจอเมื่อไหร่ต้องรีบกำจัดทันที ซึ่งวิธีการกำจัดเชื้อราบนผนังยิปซั่ม (drywall) ก็จะต่างกันไปตามชนิดผนัง ว่าฉาบปูน/ทาสีไว้หรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ต้องทำความสะอาดโดยใช้น้ำกับน้ำยาทำความสะอาด แต่ถ้าเป็นผนังเปลือย ก็ให้แซะบริเวณที่มีราออกไป เพราะเป็นรูพรุน ทำความสะอาดให้หมดจดได้ยาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้