ข่าวสาร / สาระน่ารู้

สาระประโยชน์ต่าง ๆ เรื่องทำความสะอาดกับ Tomkada เรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดไว้ใจเรา

การทำความสะอาดแบบทั่วไป เป็นการทำความสะอาดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิต บ้านที่สะอาด จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี

ปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่หลายคนเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ หนึ่งในนั้นก็คือการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ช่วงต้นปีเพื่อชำระล้างสิ่งเก่าๆ ทิ้งไปและเป็นการเปิดรับสิ่งใหม่ที่ดีกว่านั่นเอง

แนะนำการดูแลรักษาบ้าน ทำงานบ้าน ทำความสะอาดบ้าน ในส่วนต่างๆ มีส่วนไหนที่ควรทำ และควรทำกี่ครั้งต่อปี

เรื่องของการทำความสะอาดบ้านกับสายขี้เกียจ คงเป็นอะไรที่จูนเข้ากันได้ยาก แต่ถ้ามีการจัดระเบียบบ้านให้ดี ก็จะส่งผลให้ไม่ต้องมีการทำความสะอาดกันบ่อยๆ

เมื่อได้ยินคำว่า ‘ฝุ่น’ แม่บ้านหลายคนคงจะกุมขมับส่ายหน้ากันเป็นแถว เพราะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนมีบ้านและคอนโดที่ต้องทำความสะอาดด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ว่าจะทำความสะอาดบ่อยแค่ไหนในบ้านก็ยังมีฝุ่น และถ้าปล่อยไว้ไม่กำจัดฝุ่นเลย ก็ทำให้บ้านดูสกปรก และยังอาจทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยง่ายอีกด้วย

ห้องน้ำ เป็นหนึ่งในห้อง ที่มีคนใช้มากที่สุดในบ้าน หากปล่อยทิ้งไว้ โดยไม่มีใครทำความสะอาด ห้องน้ำ ก็อาจกลายเป็นสถานที่อันตรายต่อสุขภาพได้ เช่น มีคราบสะสมบนหัวฝักบัว และ ก๊อกน้ำ และ มีเชื้อราก่อตัวบนพื้นผิวต่างๆ เป็นต้น แต่แน่นอนว่า ไม่มีใครชอบ ทำความสะอาดห้องน้ำ แต่ก็ต้องทำเพื่อสุขอนามัยที่ดี และการใช้ห้องน้ำอย่างมีความสุข

ทำความสะอาดกระเบื้องยาง สิ่งที่ควรทำคือหมั่นปัดกวาด ดูดฝุ่น และเช็ดถูเป็นประจำ (อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง) หากมีรอยเปื้อนหรือคราบสกปรก ก็ควรจะรีบทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำสบู่ค่อย ๆ เช็ดถู แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดซ้ำอีกรอบนึง

ก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาดบ้านกัน ก็แนะนำให้วางแผนให้ดีเสียก่อนว่าจะเริ่มต้นทำจากห้องไหนไปห้องไหนบ้าง โดยเราแนะนำให้เริ่มทำความสะอาดจากชั้นบนสุดก่อน ถ้าหากว่าบ้านของคุณมีมากกว่าหนึ่งชั้น และค่อย ๆ ไล่ลำดับลงมา

การทำความสะอาดบ้านที่มีทั้งประโยชน์และโทษในคราวเดียวกัน หากเราใส่ใจทำความสะอาดอย่างถูกวิธีก็ไม่มีปัญหาให้ต้องตามแก้ แต่ถ้าทำความสะอาดผิดขึ้นมา แน่นอนว่าปัญหามารออยู่ตรงหน้าแน่นอน

ทำความสะอาดบ้านแบบง่าย ๆ ที่แค่เปลี่ยนวิธีการนิดหน่อย ก็ให้ผลลัพธ์ความสะอาดที่เกินคาด แบบไม่ต้องเหนื่อยออกแรงมาก ๆ

การใช้อุปกรณ์จากการเหลือใช้หรือหาได้ง่ายก็จะช่วยให้เราประหยัดทั้งเงินและเวลามากๆ

ที่นอน เป็นที่ประจำที่ทุกคนใช้นอนหลับพักผ่อนในทุกคืน จึงต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะที่นอนเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพ และช่วยให้สุขภาพดีขึ้น หากนอนในที่นอนสกปรกก็อาจทำให้สุขภาพย่ำแย่ลงโดยไม่รู้ตัว บทความนี้จึงมาอธิบายสาเหตุที่ทำให้ที่นอนสกปรก เป็นคราบเหลือง พร้อมแนะนำวิธีทำความสะอาดที่นอนด้วยอุปกรณ์ หรือวิธีการต่างๆ เพื่อให้ที่นอนกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ และไม่เกิดคราบ หรือรอยเปื้อน รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์บนที่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้